HLV Nguyễn Quốc Tuấn: “HAGL đã trưởng thành sau hai năm chơi ở V-League”

21:10 Thứ năm 05/01/2017

TinTheThao.com.vnĐây là năm thứ 3 HAGL góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, đội bóng phố Núi đã đủ trưởng thành nhất định sau hai năm chinh chiến ở V-League khắc nghiệt này.

 - Bóng Đá

 HLV Nguyễn Quốc Tuấn, HAGL đã có những tiến bộ trong hai năm qua. Ảnh: Viết Định.

Xuất hiện V-League từ mùa giải 2015 với nòng cốt là lứa U19 Việt Nam từng làm “điên đảo” người hâm mộ bóng đá nước nhà với lối chơi đẹp mắt. Nhưng đến khi tham gia giải đấu cao nhất của Việt Nam, HAGL đã cảm nhận được sự khắc nghiệt ở đấu trường này. Trong hai mùa giải sau đó, đội bóng phố Núi luôn là đội được “điểm mặt đặt tên” cho vị trí xuống hạng, nhưng may mắn là điều đó đã không xảy ra.

Bước vào năm thứ ba, HAGL đã có những tiến bộ nhất định trong hai năm vừa rồi, qua đó đã lấy lại được sự tự tin trong lối chơi để hướng đến một kết quả khả quan ở V-League 2017. HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói rằng: “So với trước kia, các cầu thủ cũng đã hiểu được sự khắc nghiệt của V-League là như thế nào qua hai mùa thi đấu ở đây. Trong hai năm qua thì các cầu thủ cũng đã có những tiến bộ nhất định về mặt chuyên môn, cũng như tâm lý để chuẩn bị cho V-League 2017.”

Rõ ràng, những trải nghiệm về sự khốc liệt V-League đã giúp cho các cầu thủ như Văn Thanh, Văn Toàn trưởng thành hơn rất nhiều. Họ thi đấu tốt ở giải bóng đá quốc nội khi giúp HAGL vượt qua nhiều sức ép để trụ hạng thành công, chính điều đó đã giúp cho những cầu thủ này tiến bộ nhanh chóng trong màu áo ĐTQG. Bằng chứng là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2016 và cầu thủ trẻ xuất sắc trong năm nay đều đã thuộc về Vũ Văn Thanh.

 - Bóng Đá

 HAGL đã có những tiến bộ sau hai năm đôn lứa 'U19 Việt Nam' lên V-League. Ảnh: Viết Định.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của HAGL cũng đã cho biết, đội bóng này đã có những sự chuẩn bị tích cực trong thời gian qua để hướng đến V-League 2017: “Trong thời gian qua, HAGL đã có những sự chuẩn bị tương đối tốt khi tham gia giải U21 Quốc tế BTN tại TPHCM. Qua giải này, HAGL đã có những sự tiến bộ về thể lực, cũng như chuyên môn để tự tin hướng đến mùa giải mới.” HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Với sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý, con người và lối chơi, cùng với đó là một lứa cầu thủ tài năng. Đội bóng phố Núi đang cho thấy họ sẽ không còn là “ngân hàng điểm” cho các đội bóng ở mùa giải năm nay. Một mùa giải đang được người hâm mộ phố Núi kỳ vọng rất cao khi những cầu thủ của họ đã đến lúc phải trưởng thành.

Viết Định - Thể thao việt Nam | 20:30 05/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục