HAGL đang thay đổi tích cực

19:46 Thứ sáu 21/08/2015

Cú trảm thầy Giôm và việc đưa trợ lý Quốc Tuấn ngồi vào ghế nóng của bầu Đức có vẻ không nhận được sự đồng tình của số đông. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy là HAGL đang thay đổi.

V-League chỉ còn 5 vòng đấu, HAGL lâm vào tình trạng hiểm nghèo. Đến giờ này, thật khó để cứu vãn tình hình khi thời gian còn quá ngắn. Nguyên nhân vì HAGL gặp toàn đối thủ xương, đồng thời đội vẫn chỉ có những con người cũ mà không thể bổ sung. Nếu kể thêm bất lợi khác về điểm số, thì nói như HLV Lê Thụy Hải: Khó lắm, HLV là người chứ có phải thánh đâu?

Nhưng ở Hàm Rồng những ngày này, người ta thấy HAGL đang cố gắng thay đổi theo hướng tích cực. Điều này, chưa biết có giúp họ lật ngược thế cờ hay không, nhưng rõ ràng, nó tốt hơn trước.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn từ khi thay thầy Giôm đã áp dụng kỷ luật khắt khe hơn. Ông yêu cầu các cầu thủ thức dậy và ăn sáng trước 7h30 để chuẩn bị buổi tập. Ở thời thầy Giôm, giờ giấc không phải vấn đề quan trọng, cầu thủ có thể tự lựa chọn giờ thức giấc hay việc có ăn sáng không, miễn sao có mặt trước buổi tập.

Thầy Tuấn có thể chỉ như thầy Giôm ở sân chơi V-League, xét về kinh nghiệm trận mạc. Nhưng ông thầy nội địa “hiểu quân”, hiểu người Việt hơn đồng nghiệp của mình. Ông Tuấn biết rõ, cầu thủ Việt Nam cần đưa vào khuôn khổ, nếu kỷ luật lỏng lẻo là hỏng.

Trên sân tập, cầu thủ cũng được yêu cầu khẩn trương và tập trung hơn. Trong khi đó, về mặt nhân sự, ông Tuấn làm thêm một việc được cho là tỉnh táo khác: sử dụng nhiều cựu binh, những người từng dự V-League vài mùa nhưng bị HLV Graechen bỏ quên.

Hoàng Thiên (số 10) cùng với các cựu binh HAGL sẽ có nhiều cơ hội thể hiện mình dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Những Út Cường, Trần Vũ, Hoàng Thiên, Văn Long, Hữu Long được trưng dụng không có nghĩa là Công Phượng, Xuân Trường , Tuấn Anh kém hơn. Mà quan trọng, HLV Quốc Tuấn đánh giá: "Họ sẽ đáng tin hơn, đắc dụng với đội bóng hơn trong thời điểm mà yếu tố kinh nghiệm chiến trường được đặt lên hàng đầu."

Trong trận đấu với SLNA vào cuối tuần, HAGL không nhiều cơ hội hơn đối thủ, nhưng họ cũng có cơ sở để tin vào chiến thắng. Vì suy cho cùng, đội bóng xứ Nghệ cũng trẻ tuổi và… ngoại binh kém ngang ngửa HAGL.

Thay đổi có thể khiến tình hình tồi tệ hơn, nhưng chấp nhận thay đổi còn hơn là khoanh tay chẳng làm gì cả. HLV Nguyễn Quốc Tuấn bị đặt vào ghế nóng ở thời điểm này cũng chỉ mang tính chất “gỡ rối tạm thời”. Nhưng biết đâu, cái “vận” của họ vẫn còn?

Bảo Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục