Ông Lê Thụy Hải: ‘HAGL phải sa thải HLV Graechen sớm hơn'

22:25 Chủ nhật 16/08/2015

Chuyên gia bóng đá Lê Thụy Hải cho rằng, quyết định sa thải nhà cầm quân người Pháp được ban lãnh đạo đội bóng phố núi đưa ra quá muộn nên mất đi ý nghĩa cứu vãn tình thế.

Khi được thông báo về việc huấn luyện viên (HLV) Guillaume Graechen sẽ không còn đảm nhiệm cương vị dẫn dắt HAGL, ông Lê Thụy Hải nói: “Với tư cách một người làm nghề, cho phép tôi không bình luận về trình độ và khả năng của ông ta. Cá nhân tôi cho rằng, chuyện này cũng bình thường chứ không có gì to tát cả”.

Theo nhà cầm quân cá tính, bóng đá chuyên nghiệp đồng nghĩa với nguyên tắc lấy thành tích để đánh giá về công việc của các HLV. Thế giới bóng đá chứng kiến không ít trường hợp HLV giỏi, thành công ở đội này nhưng thất bại ở đội khác. Khi không hoàn thành nhiệm vụ, dù là Mourinho cũng phải chấp nhận bị mất ghế.

Thành công khi dẫn dắt U19 Việt Nam nhưng HLV Graechen đã thất bại với vai trò tương tự tại CLB HAGL. Ảnh: Minh Đức.

Ông Hải “lơ” phân tích: “Xét về khía cạnh công việc, ông Graechen rõ ràng đã không hoàn thành nhiệm vụ. HAGL không có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào mùa giải, công tác tuyển mộ ngoại binh cũng gặp vấn đề, lối chơi và chiến thuật của đội cũng không phù hợp để đạt được thành tích tốt nhất.”

Chưa dừng lại ở đó, HLV Lê Thụy Hải còn cho rằng, nhà cầm quân người Pháp đã bộc lộ dấu hiệu bất lực thời gian qua. Sau rất nhiều trận thua của đội bóng phố núi, khán giả chỉ thấy HLV Graechen than vãn về đối thủ, trọng tài, sự sa sút của các học trò… Trong khi đó, ông không đưa ra được giải pháp để cứu vãn tình thế.

Quyết định của HAGL theo tôi là quá muộn với cả 2 bên. Về phần HAGL, họ sẽ làm được gì trong 5 trận đấu cuối cùng? Ngược lại, nếu là người tự trọng, đáng nhẽ ông Graechen nên chấp nhận rút lui khi thấy mình không còn đủ khả năng dẫn dắt đội,” cựu Giám đốc kỹ thuật của Bình Dương chia sẻ.

Không khẳng định chắc chắn việc HAGL sẽ xuống hạng, nhưng với biến động lớn ở thượng tầng đội bóng phố núi khi giải chỉ còn 5 vòng, HLV Lê Thụy Hải dự đoán không ai đủ khả năng để cứu con thuyền đắm của bầu Đức.

Trước câu hỏi của phóng viên về khả năng thế chỗ HLV Graechen ở HAGL, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Tôi sẽ từ chối ngay. Tôi không phải là thánh. Công việc của một HLV bóng đá đòi hỏi phải có thời gian, 5 trận đấu cuối để cứu cho cả mùa giải thì chịu.”

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục