HLV Arne Slot cần làm gì để cải thiện hàng thủ của Liverpool?

15:40 Thứ ba 14/05/2024

Mặc dù vẫn có sự hiện diện của trụ cột Virgil van Dijk, hàng thủ của Liverpool đang thường xuyên gặp khó khăn trong việc duy trì sự ổn định.

Sau những thành công rực rỡ của mùa giải trước, Liverpool đang phải đối mặt với một thực tại khác khi hàng thủ của họ bỗng nhiên lộ nhiều lỗ hổng. Những người hâm mộ Lữ đoàn đỏ không khỏi băn khoăn về nguyên nhân khiến cho hệ thống phòng ngự vốn nổi tiếng của đội bóng lại không còn giữ được sự chắc chắn như trước đây.

Dưới thời Klopp, Liverpool đã từng xây dựng được một lối chơi cực kỳ hiệu quả, trong đó hàng thủ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các cầu thủ như Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold hay Andrew Robertson đã trở thành những trụ cột không thể thay thế.

Tuy nhiên, sau khi có tin Klopp sẽ chia tay CLB vào cuối mùa, phong cách chơi của Liverpool dường như đã bị ảnh hưởng nhất định, và điều này đã tác động trực tiếp đến hiệu quả của hàng phòng ngự đội bóng. Trong top 3 đội đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hiện tại, Liverpool là đội để thủng lưới nhiều nhất, với 41 bàn thua, so với chỉ 28 của Arsenal và 33 của Manchester City.

 - Bóng Đá

 Trent Alexander-Arnold vẫn chưa thể cải thiện khả năng phòng ngự của mình mặc dù nhận nhiều chỉ trích.

Một trong những điểm yếu cần phải khắc phục là sự thiếu hụt lực lượng ở vị trí hậu vệ phải. Mặc dù Trent Alexander-Arnold vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí này, nhưng Liverpool lại thiếu những sự lựa chọn đáng tin cậy để thay thế anh. Calvin Ramsay, người được kỳ vọng sẽ đảm nhận vai trò này, thì vẫn còn non kinh nghiệm. Trong khi đó, Conor Bradley vẫn chưa đủ năng lực để có thể chơi ở vị trí này một cách ổn định.

Bên cạnh đó, sự bất ổn bên cánh trái cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Kostas Tsimikas, dù đã có những tiến bộ đáng kể, nhưng vẫn chưa thể khẳng định được vị thế của mình. Việc Owen Beck, một cầu thủ trẻ, lại đang có những trận đấu ấn tượng trong thời gian cho mượn tại Dundee FC cũng đặt ra câu hỏi về vai trò của Tsimikas trong tương lai.

 - Bóng Đá

Tsimikas chưa thể đáp ứng được kỳ vòng và chỉ ra sân vỏn vẹn 25 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Ngoài ra, sự không ổn định của Rhys Williams cũng là một điểm yếu khác cần phải được giải quyết. Sau những thất bại trong thời gian cho mượn tại Aberdeen, Williams dường như chưa sẵn sàng để trở thành một lựa chọn tin cậy cho hàng thủ Liverpool. Với tương lai của Caoimhín Kelleher cũng đang bỏ ngỏ, HLV mới Arne Slot sẽ phải cân nhắc xem liệu có cần tìm kiếm một thủ môn mới hay không.

Ngoài những vấn đề cụ thể ở từng vị trí, sự thiếu nhất quán trong lối chơi phòng ngự của toàn đội cũng là một điểm yếu cần phải được khắc phục. Mặc dù có sự hiện diện của trụ cột Virgil van Dijk, hàng thủ của Liverpool vẫn thường xuyên gặp khó khăn trong việc duy trì sự ổn định. 

Rõ ràng, HLV Arne Slot sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi ông tiếp quản Liverpool. Việc tìm ra những giải pháp hiệu quả để củng cố lại hàng phòng ngự sẽ là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Slot cần phải tăng cường lực lượng ở các vị trí yếu kém, cải thiện sự nhất quán trong lối chơi phòng ngự, đồng thời tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Conor Bradley và Quansah phát huy hết tiềm năng của mình.

Chỉ khi hàng thủ trở nên vững chắc, Liverpool mới có thể trở lại với những ngày huy hoàng như trước. Những người hâm mộ Lữ đoàn đỏ hy vọng rằng, với sự tài năng và kinh nghiệm của mình, HLV Slot sẽ sớm tìm ra được những giải pháp phù hợp để khắc phục những điểm yếu này.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:42 14/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục