Văn Quyết lập cú đúp kiến tạo, Hà Nội vẫn suýt thua dù dẫn trước 2 bàn

19:59 Thứ hai 13/05/2024

TinTheThao.com.vnHồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một trận đấu đáng khen bất chấp việc bị Hà Nội FC dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1.

Dù được thi đấu trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều các vị khách đến từ Thủ đô trong cuộc đối đầu thuộc khuôn khổ vòng 18 V-League 2023/24 chiều tối 13/5. Không chỉ bởi chất lượng đội hình hay phong độ mà còn là từ những lùm xùm xung quanh vụ việc 5 cầu thủ Hà Tĩnh vướng vào nghi vấn sử dụng ma túy và bị đình chỉ vô thời hạn.

Ngay phút thi đấu đầu tiên, Tagueu Tadjo Diederrick Joel đã giúp các vị khách Hà Nội FC mở điểm. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Văn Quyết, Tagueu đánh đầu dũng mãnh tung lưới chủ nhà.

Bị dẫn trước, Hà Tĩnh cố gắng tràn lên tấn công nhưng họ gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. Phút 18, pha phối hợp hay của đội chủ nhà đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng khi Diallo dứt điểm quá hiền.

 - Bóng Đá

 Tagueu ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Hà Nội FC.

Trong khi đó, Hà Nội FC chủ động giảm nhịp trận đấu để chờ đợi các tình huống phản công. Và từ một pha bóng như thế, thầy trò HLV Iwamasa Daiki đã tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Phút 37, tận dụng hàng phòng ngự dâng cao của HLHT, Văn Quyết có pha chuyền bóng xuyên tuyến rất hay để Hai Long thoát xuống đối mặt thủ môn Nguyễn Thanh Tùng. Chân sút khoác áo số 14 dễ dàng đánh bại thủ thành chủ nhà bằng pha dứt điểm chuẩn xác.

Những nỗ lực của HLHT giúp họ tìm được bàn gỡ ở phút 44 với pha đá bồi của Diallo Abdoulaye sau khi Văn Chuẩn cản phá tình huống dứt điểm của Viktor Le.

Hà Nội FC suýt tái lập khoảng cách 2 bàn dẫn trước ngay ở pha bóng sau đó nhưng Phạm Tuấn Hải đã không thể thắng thủ môn Nguyễn Thanh Tùng. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn 2-1 nghiêng về các vị khách.

Thế trận không có nhiều sự khác biệt khi HLHT vẫn là đội chủ động dâng cao trong hiệp thi đấu thứ 2. Xuân Trường có pha sút phạt nguy hiểm ở phút 52 nhưng thủ thành Quan Văn Chuẩn đã chơi tập trung.

 - Bóng Đá

 Dẫn trước 2 bàn, Hà Nội FC vẫn rơi chiến thắng trên sân Hà Tĩnh. Ảnh: Hà Nội FC.

Nỗ lực hãm thành của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 62. Cú đá phạt của Quang Nam khiến thủ thành Quan Văn Chuẩn không bắt dính bóng. Anh Quang xuất hiện đúng lúc để quân bình tỷ số cho Hà Tĩnh. Phút 68, Abdoulaye đưa bóng vào lưới Hà Nội FC nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau khi tỷ số được quân bình 2-2, trận đấu đã diễn ra sôi động với hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng của 2 đội. Bóng 1 lần tìm đến cột dọc HLHT ở phút 88 sau cú cứa lòng bên cánh trái của cầu thủ Hà Nội. Không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với kết quả hòa 2-2. 

Kết quả này khiến Hà Nội tạm xếp thứ 7 với 24 điểm trong khi HLHT đứng thứ 11 với 21 điểm. Cơ hội vào nhóm 3 đội đầu bảng ngày càng xa vời với thầy trò HLV Iwamasa Daiki.

Kết quả: HLHT 2-2 Hà Nội

* Ghi bàn: Diallo Abdoulaye (44'), Lâm Anh Quang (62') - Tagueu Tadjo Diederrick Joel (1'), Hai Long (37').

Đội hình ra sân:

HLHT: Nguyễn Thanh Tùng (GK), Lâm Anh Quang, Bruno Edgar Silva Almeida, Trần Phi Sơn (C), Trần Đình Tiến, Viktor Le, Trần Văn Bửu, Lương Xuân Trường, Bùi Văn Đức, Vũ Viết Triều, Diallo Abdoulaye.

* Dự bị: Hồ Sỹ Sâm, Ngô Xuân Toàn, Nguyễn Xuân Hùng, Vũ Quang Nam, Nguyễn Văn Huy, Phạm Văn Long, Dương Tùng Lâm, Đặng Văn Trâm, Nguyễn Vũ Linh.

Hà Nội FC: Quan Văn Chuẩn (GK), Đỗ Duy Mạnh, Phạm Xuân Mạnh, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Quyết (C), Nguyễn Hai Long, Nguyễn Văn Trường, Vũ Đình Hai, Hall Tim, Đỗ Hùng Dũng, Tagueu Tadjo Diederrick Joel.

* Dự bị: Nguyễn Văn Dũng, Đậu Văn Toàn, Nguyễn Văn Hoàng, Đào Văn Nam, Lê Văn Xuân, Nguyễn Văn Tùng, Ryan Ha, Trần Văn Thắng, Nguyễn Sỹ Đức.

Nam Thành | 19:29 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục