Cực nóng! HAGL "trảm" tướng Guillaume Graechen

15:10 Chủ nhật 16/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Các phương tiện truyền thông của Việt Nam trưa ngày 16/8 đưa tin Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định sa thải HLV Guillaume Graechen.

Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định sa thải HLV Guillaume Graechen. Ảnh: Internet.

Thất bại 0-1 trên sân Đồng Tháp ở vòng đấu 21 giải V-League diễn ra chiều qua trở thành "giọt nước tràn ly" khiến HLV Graechen không thể giữ được niềm tin từ ban lãnh đạo. Hiện tại, HAGL đang xếp chót bảng xếp hạng và có nguy cơ rất lớn phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới. Được biết, thay thế cho HLV Graechen trong giai đoạn còn lại sẽ là HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn.

Việc ông Graechen bị sa thải không thật sự bất ngờ. Theo đó, năng lực chuyên môn của nhà cầm quân là điều khiến NHM Hoàng Anh Gia Lai luôn cảm thấy lo lắng. Có thể trong vai trò chuyên gia đào tạo bóng đá trẻ, ông Graechen rất có tài, nhưng về kinh nghiệm chỉ đạo ở một sân chơi như V-League thì vị thuyền trưởng sinh năm 1977 này còn rất yếu kém.

Trong sự nghiệp, HLV Graechen từng thi đấu cho nhiều CLB như Cercle Dijon, Angers, Sedan, Romorantin và Imphy-Decize. Mối lương duyên của ông Graechen với bóng đá Việt Nam bắt đầu từ năm 2007 khi giữ vai trò HLV của Học viện HAGL Arsenal JMG. Dưới tay ông thầy người Pháp, nhiều cầu thủ trẻ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã ra đời.

Sau đó, HLV Graechen được tin tưởng và giao nhiệm vụ dẫn dắt U19 Việt Nam thi đấu ở các giải trẻ và tạo thành một hiện tượng rất thú vị. U19 Việt Nam của Graechen thi đấu bằng thứ bóng đá uyển chuyển, đẹp mắt và từ đó chinh phục tình cảm của người hâm mộ. Ngoài ra, HAGL khi dùng lứa cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... thi đấu ở V-League cũng giúp giải đấu nhộn nhịp và sôi động hẳn.

Từ đầu giải, người hâm mộ dễ dàng bắt gặp hình ảnh dòng người chen chút mua bằng được những tấm vé vào sân để theo dõi HAGL thi đấu ở khắp mọi nơi. Đây là điều hiếm gặp tại V-League trong những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, mọi thứ lại không hề đơn giản như ông Graechen và lứa học trò của mình suy nghĩ. Xem HAGL thi đấu đúng thật đã mắt, nhưng tính hiệu quả lại không cao.

Liên tiếp các trận thua đẩy đội bóng Phố Núi vào tình cảnh nguy hiểm và giờ đây nắm chắc suất xuống hạng. Việc "trảm" ông Graechen ở thời điểm này chắc chắn khiến HAGL lâm vào tình cảnh khó khăn trong giai đoạn còn lại. Tuy nhiên, dường như họ đã học được nhiều điều từ sân chơi V-League và muốn bắt đầu xây dựng lại mọi thứ từ cột mốc này.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục