"Cầu thủ Việt Nam cần được giáo dục tinh thần cao thượng, fair-play"

17:37 Thứ bảy 11/05/2024

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Việt Nam vẫn đang học hỏi và thích nghi để làm quen nhiều hơn với công nghệ VAR.

Thực tế cho thấy các cầu thủ Việt Nam khi bước ra những giải quốc tế thường tỏ ra bỡ ngỡ với công nghệ VAR, qua đó hay bị bắt lỗi bởi các pha chơi tiểu xảo hay va chạm kín.

Lên tiếng về việc này, chuyên gia Đoàn Minh Xương đã có những bình luận trên báo Thanh Niên cho biết: "Sự xuất hiện của VAR ở V-League đã giúp cho quyết định trọng tài chuẩn chỉnh hơn, đặc biệt ở những trận cầu nóng, kết quả đã phản ánh rõ ràng, không còn thắc mắc gì nữa.

Tất nhiên, những nhà quản lý giải đấu còn cần phải hoàn thiện nhiều về VAR, đặc biệt cần có thêm những góc máy khác nhau, hay công tác phối hợp giữa trọng tài chính và VAR cần nhuần nhuyễn hơn. Điều đó càng giúp các trận đấu không có sự cố, các cầu thủ ra sân với tinh thần cống hiến, không có tư tưởng chơi xấu, bạo lực, tiểu xảo.

Các cầu thủ Việt Nam cần làm quen nhiều hơn với công nghệ VAR. Ảnh: VFF. 

Ngoài ứng dụng VAR để tạo cầu thủ thói quen, thì việc giáo dục tinh thần thể thao cao thượng, thi đấu fair-play cho cầu thủ ở CLB là rất quan trọng. Đồng thời, việc cầu thủ được phổ biến kỹ về luật, quy chế, những hành vi bị nghiêm cấm hoặc có rủi ro dẫn đến thẻ phạt trước thềm giải lớn là rất quan trọng.

Các cầu thủ cần hiểu luật, sợ VAR thì mới có thể chơi bóng đúng đắn được. Tuy nhiên nhìn chung, dù có hay không có VAR, cầu thủ cũng phải có ý thức nghề nghiệp, thi đấu trong sạch, tránh những tiểu xảo hay triệt hạ, để bảo vệ chính mình và đồng nghiệp.

Qua giải U23 châu Á 2024 vừa qua, có thể thấy AFC đang chống bóng đá bạo lực, làm rất quyết liệt để đẩy lùi những pha bóng tiểu xảo, thô bạo hay triệt hạ đối thủ. Rất nhiều thẻ đỏ được rút ra, điều này đòi hỏi các cầu thủ phải có ý thức nghề nghiệp rất cao".

Phi Yến | 16:38 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục