Lời lăng mạ thiêu trụi hình tượng thế hệ vàng

08:16 Chủ nhật 12/05/2024

TinTheThao.com.vnViệc lăng mạ trọng tài ở vòng 17 V-League 2023/2024 không chỉ ảnh hưởng đến hình tượng của Vũ Văn Thanh mà cả thế hệ vàng học viện khóa I, HAGL.

Tại vòng 17 V-League 2023/2024, hậu vệ Vũ Văn Thanh của CAHN đã để lại hình ảnh không đẹp khi buông lời xúc phạm trọng tài Lê Vũ Linh. Để rồi, cựu cầu thủ HAGL phải nhận án phạt nặng từ Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khi nộp 10 triệu đồng và bị cấm thi đấu 3 trận. Nhân tố sinh năm 1996 cũng phải lên tiếng xin lỗi vì hành vi, thái độ của mình trong màn đọ sức vừa qua.

Trên trang cá nhân, Văn Thanh viết: "Trong suốt những ngày vừa qua, Thanh đã suy nghĩ rất nhiều về hành động của mình và cũng đã nhận được rất nhiều những phản hồi của mọi người. Ở một trận đấu đặc biệt vào giai đoạn căng thẳng như thời điểm hiện tại, đôi khi cảm xúc tôi không thể kiểm soát, đã khiến tôi đã có những hành động không đúng đắn làm mọi người rất phiền lòng. Tôi muốn được chính thức gửi lời xin lỗi chân thành vì những phản ứng của mình. Đây chắc chắn là một bài học lớn đối với cá nhân Thanh. Rất mong mọi người sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ tôi trong quãng đường tiếp theo".

Lời lăng mạ thiêu trụi hình tượng thế hệ vàng - Bóng Đá

Vũ Văn Thanh xúc phạm trọng tài ở vòng 17 V-League 2023/2024.

Dẫu vậy, lời xin lỗi của Vũ Văn Thanh lại không nhận được nhiều sự thông cảm từ NHM. Đa số các CĐV bày tỏ thái độ lên án khi cho rằng hậu vệ sinh năm 1996 chỉ nói suông và thiếu thành khẩn. Thậm chí có ý kiến đòi loại nhân tố quê Hải Dương khỏi thành phần ĐT Việt Nam trong tương lai. Có thể thấy, đó chính là sự thất vọng khi cựu cầu thủ HAGL đạp đổ hình tượng đẹp mà chính anh gầy dựng, hay phá vỡ đi những bản sắc của những nhân tố thuộc thế hệ khóa I mà Học viện Bóng đá của bầu Đức đã đào tạo.

Văn Thanh là 1 trong 6 nhân tố nổi bật nhất trong thế hệ khóa I Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal JMG của bầu Đức tham dự V-League từ năm 2015. Anh cùng với Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Tuấn Anh là niềm tự hào lớn của bầu Đức không chỉ bởi tài năng trên sân bóng mà còn lại thái độ, cách hành xử ngoan hiền do được đào tạo bài bản. Bởi thế, việc xúc phạm trọng tài vừa qua của hậu vệ CAHN như một cái tát vào mặt, khiến niềm tin yêu của NHM bị đạp đổ. Nó đặt ra những câu hỏi về việc suy thoái đạo đức của một số ít các cầu thủ trong môi trường V-League.

Lời lăng mạ thiêu trụi hình tượng thế hệ vàng - Bóng Đá

Vũ Văn Thanh làm mất hình tượng của thế hệ vàng CLB HAGL ngày nào.

Vụ việc của Văn Thanh đến trong bối cảnh 5 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong đó có cựu QBV Việt Nam - Đinh Thanh Trung vốn là một hình tượng chuẩn mực với lối sống lành mạnh lại bị bắt vì sử dụng trái phép chất cấm. Nó càng khiến niềm tin của NHM bị ảnh hưởng khi chính những con người được tin tưởng nhất về mặt đạo đức lại phá hỏng hình tượng của chính mình. Rõ ràng, đã đến lúc, những người thầy cần xem xét lại cách giáo dục học trò của mình, để bóng đá không chỉ là trò chơi, mà còn dạy cách sống, cách làm người.

Danh Nguyễn | 07:46 12/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục