Hạ Bouchard, Li Na có cơ hội lên ngôi

12:51 Thứ năm 23/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, tay vợt 19 tuổi Bouchard đã phải dừng bước sau khi thất bại trước đàn chị Li Na ở trận bán kết vừa kết thúc cách đây ít phút.

Hai ngày sau khi trở thành tay vợt người Canada đầu tiên vào bán kết một giải Grand Slam kể từ năm 1984, Eugine Bouchard đã phải chấm dứt tham vọng vào chung kết khi đụng phải đàn chị Li Na bởi trận thua toàn diện.

Li Na đang tràn đầy cơ hội lên ngôi tại Melbourne.

Trước người đàn chị quá dày dặn bản lĩnh và kinh nghiệm, Bouchard đã không thể làm gì khác ngoài việc bị dẫn đến 5-0 trong set đầu. Tuy bẻ lại được 1 break và rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5, song những nỗ lực của tay vợt 19 tuổi không thể giúp cô thoát khỏi ván thua 2-6.

Sang set 2, Bouchard đã cải thiện hơn rất nhiều ở các cú quả và chơi ngang ngửa với Li Na trong 6 game đầu. Dù vậy, kinh nghiệm vượt trội đã giúp tay vợt Trung Quốc một lần nữa bẻ bàn giao bóng của đối thủ và dẫn 4-3. 1 break tối thiểu là quá đủ để Li Na tiến tới chiến thắng 6-4 và đặt chân vào trận đấu cuối cùng.

Đây đã là lần thứ 3 cô gái 31 tuổi góp mặt ở trận chung kết đơn nữ Giải quần vợt Úc mở rộng và tràn trề cơ hội đoạt chức vô địch. Đối thủ của cô ở trận chung kết là người thắng trong cặp đấu giữa Dominika Cibulkova (Slovakia) và Agnieszka Radwanska (Ba Lan).

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục