Grigor Dimitrov: Muốn quên đi cơn ác mộng Paris

09:56 Thứ sáu 13/06/2014

Paris đối với Maria Sharapova đó là một giấc mơ ngập đầy màu sắc của thiên đường, nhưng Paris với bạn trai của Masha, “gã phi công” trẻ trung và đẹp trai Grigor Dimitrov, đó quả thực là một cơn ác mộng của… 18 tầng địa ngục.

Bị loại ngay từ vòng 1 giải đơn nam Roland Garros 2014 sau khi gác vợt trước “tòa tháp” Ivo Karlovic (Croatia) với điểm số 5/6, 5/7, 6/7 (4-7), thế mà Dimitrov vẫn phải “kiên cường” bám trụ lại ở thành phố Paris hoa lệ cho đến những ngày thi đấu cuối cùng, đơn giản chỉ để ủng hộ cho bạn gái mình thi đấu trong trận chung kết đơn nữ và… giữ đồ đạc cho Masha khi cô bận chụp ảnh với báo giới vào ngày hôm sau.

Với một gã trai sức dài vai rộng được đặt biệt danh là “Roger Federer mới”, việc chơi không tốt như kỳ vọng của khán giả thì đau một, việc phải chứng kiến người bạn gái của mình làm tốt hơn mình rất, rất nhiều lần rõ ràng mang lại cái nỗi đau… gấp 10.

Grigor Dimitrov đang thi đấu thanh thoát ở Queen’s Club

Tất nhiên, giờ đây thì, Paris chỉ là cái bóng hình của dĩ vàng, mùa giải sân bụi đỏ 2014 đã trôi qua, dòng đời đã cuốn phăng tất cả vinh quang lẫn vô vàn cay đắng theo dòng nước cuồn cuộn của thời gian, để tất cả các tay vợt – dù là thành hay là bại ở Paris – đều đang phải đứng trước mặt sân cỏ xanh mướt của một khúc quanh mới, nơi Wimbledon đang vẫy gọi nhiệt tình.

Hiện diện ở London tham gia giải Aegon Championships ở Queen’s Club, một trong những giải đấu làm nóng quan trọng nhất cho Wimbledon, Dimitrov đã thể hiện những bước chạy thanh thoát và một phong thái đĩnh đạc, ở đó, người ta không còn thấy hình ảnh một Dimitrov lấm lem bụi đỏ chạy hớt hơ hớt hải theo từng cú giao bóng của Karlovic, và ở đó, người ta trông thấy một Dimitrov khoan thai đầy tự tin trong từng bộ pháp, từng cú ra đòn. Dimitrov đã thắng James Ward 7/5, 6/3 trong trận mở màn Queen’s Club.

“Anh cảm thấy như thế nào?”, một phóng viên ở Aegon Championships 2014 đã hỏi sau khi tận mắt chứng kiến Dimitrov tung hoành trên mặt sân cỏ, mặt sân rõ ràng rất thích hợp với lối chơi phóng khoáng và tự do của anh, như… chỗ không người, và tay vợt 23 tuổi người Bulgaria (hiện xếp hạng 13 ATP) nhoẻn cười rất tươi: “Vâng, không còn bụi đỏ bám dính vào túi xách, không còn mặt sân đất nện giữ rịt các đôi giày. Đây rõ ràng là một mặt sân khác, một lối chơi hoàn toàn khác, những cảm xúc khác. Tôi vẫn sẽ day dứt mãi về thất bại ở Paris mới đây, nhưng cùng vào thời điểm này, tôi có những cảm xúc rất lạc quan, rất thư thái.

Rõ ràng, French Open 2014 là một thời khắc vô vùng khó khăn với bản thân tôi. Nhưng nó lại cho tôi nhiều thời gian để suy nghĩ về mặt sân cỏ đang trải dài ra trước mắt. Hy vọng là tôi có thể chơi tốt ở London. Hy vọng tôi có thể trở thành… một thành viên danh dự của Wimbledon. Và cách dễ dàng nhất, đơn giản nhất để trở thành một thành viên danh dự của giải Grand Slam trên mặt sân cỏ nước Anh, đó chính là giành chiến thắng trong cả bảy trận đấu”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục