Cuộc đua chức vô địch V-League: 2 thuận lợi và 3 khó khăn của TP.HCM

23:22 Thứ tư 29/05/2019

TinTheThao.com.vnCLB TP.HCM đang có lợi thế trong cuộc cạnh tranh giành ngôi vương V-League 2019 khi tạo được cách biệt 5 điểm so với nhà đương kim vô địch Hà Nội FC.

2 lợi thế

Có thể với một số người hâm mộ khắt khe, đó là sự bất công khi đội chiếm đỉnh bảng V-League lại không có 1 cầu thủ phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, công tâm mà đánh giá, TP.HCM là tập thể mạnh, những Hữu Tuấn, Đỗ Văn Thuận, Ngô Hoàng Thịnh chưa thể hiện sự vượt trội và ghi điểm với ông Park. Về mặt nào đó, quyết định của thầy Park vô hình chung tạo điều kiện thuận lợi cho thầy trò HLV Chung Hae Soung. TP.HCM không phải đối mặt rủi ro chấn thương của các trụ cột, toàn lực tập trung cho cuộc đua giành chức vô địch V-League.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo chủ lực Vinicius đã nổ súng 6 lần cho TP.HCM.

TP.HCM cũng có lịch thi đấu thuận lợi. Thầy trò HLV Chung Hae Soung chỉ cần tập trung vào mặt trận V-League và cúp quốc gia. Ngược lại, Hà Nội FC phải căng sức ra chiến đấu trên nhiều mặt trận V-League, cúp quốc gia, AFC Cup. Đó là chưa kể hơn một nửa đội hình Hà Nội FC phục vụ cho đội tuyển quốc gia tại King’s Cup, giao hữu U22, vòng loại World Cup 2022. Vinh quang tại AFC Cup là gánh nặng đường xa đối với Hà Nội FC ngược lại TP.HCM thi đấu với tâm lý không có gì để mất.

3 thách thức

Đầu tiên TP.HCM phải tập trung, không được có tâm lý tự mãn trước thành công bước đầu này. Có thể nói việc các cầu thủ TP.HCM chia sẻ trên fanpage câu lạc bộ chỉ tập trung vào từng trận và mỗi trận đấu đều xem như chung kết là mục tiêu thực tế nhất, giải tỏa gánh nặng tâm lý về mục tiêu vô địch.

Trong quá khứ, nhiều đội bóng vô địch V-League lượt đi nhưng bất ngờ “tuột xích” ở giai đoạn lượt về vì đánh mất sự tập trung. Thanh Hóa mùa giải 2017 là minh chứng điển hình. Cho nên có thể nói khoảng cách 5 điểm hiện tại chẳng có gì chắc chắn và thực tế V-League tiềm ẩn những rủi ro khó lường trước được. TP.HCM bằng mọi cách duy trì 5 điểm cách biệt hoặc hơn thế nữa, nếu làm được điều này, thầy trò HLV Chung Hae-soung sẽ luôn chiếm thế chủ động.

Một thách thức khác mà thầy trò HLV Chung Hae-soung đối mặt và tìm cách vượt qua là tránh rơi vào cảnh bị “đánh hội đồng”. Thực tế TP.HCM thi đấu ổn định hiệu quả cả trên sân nhà và sân khách. Tuy nhiên, đội bóng của chiến lược gia Chung Hae-soung chưa có thành tích tốt khi đối đầu với nhà đương kim vô địch Hà Nội FC và “những người anh em thiện lành”. TP.HCM chia điểm với Sài Gòn FC, bị Quảng Nam cầm hòa trên sân Thống Nhất, thua Hà Nội FC tại Hàng Đẫy và chỉ thắng duy nhất trước Than Quảng Ninh.

 - Bóng Đá

 HLV Chung Hae-soung là ngôi sao sáng nhất của TP.HCM.

Cuối cùng đội bóng của ông Chung Hae-soung còn phải lưu ý vấn đề trọng tài. Án phạt nguội cấm thi đấu 2 trận mới đây đối với Nguyễn Công Thành là lời cảnh báo, các cầu thủ TP.HCM nên tránh những pha phạm lỗi không cần thiết, dù vô tình hay cố ý. Trước đó trận thắng Than Quang Ninh cũng có tình huống Vinicius gặp bất lợi vì trọng tài. Nên nhớ các vị vua áo đen là vấn đề muôn thuở tại V-League và hầu như không có cách giải quyết triệt để. Những tình huống 50/50 hoặc không rõ ràng, TP.HCM hoàn toàn có thể nhận những quyết định gây tranh cãi từ trọng tài. Cách tốt nhất để vượt qua thách thức này là thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp, hạn chế phạm lỗi trong khu vực 16m50 hoặc có những tình huống ghi bàn rõ ràng.

Nói tóm lại, TP.HCM muốn đăng quang tại V-League là mục tiêu thật sự thử thách. Thầy trò HLV Chung Hae-soung chẳng những duy trì phong độ đỉnh cao, sự tập trung mà còn chứng tỏ bản lĩnh vượt qua trở ngại không lường trước được.

Gia Minh | 22:40 29/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục