CK Cincinnati Masters: Trước ngưỡng lịch sử

13:36 Chủ nhật 19/08/2012

Cả 2 tay vợt Federer và Djokovic sẽ cùng có cơ hội làm nên lịch sử tại giải đấu Cincinnati nếu chiến thắng ở trận chung kết.

[1] Roger Federer (SUI) v [2] Novak Djokovic (SRB): 00h30, 20/8

Như vậy dù kết quả của trận chung kết tới đây giữa Federer và Djokovic có thế nào đi chăng nữa thì ngôi vị số 1 thế giới vẫn không có gì thay đổi. Federer đã thành công trong việc giữ vững vị trí số 1 của mình trước quyết tâm lật đổ của người đàn em đến từ Serbia. Tuy nhiên không vì thế mà trận chung kết Cincinnati Masters tới đây giữa 2 tay vợt hàng đầu thế giới sẽ kém đi sức hấp dẫn. Federer và Djokovic luôn là hiện thân cho lối đánh tấn công hoa mỹ và đẹp mắt nhất hiện nay và vì thế NHM luôn có thể kỳ vọng vào một bữa tiệc tennis thực sự giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ.

Chỉ cách đây không lâu, tại bán kết Wimbledon, Federer đã đối đầu với Djokovic và thắng trong một trận đấu mà anh đã phát huy tất cả những gì tinh hoa nhất trong lối đánh của một “ông vua sân cỏ”. Trận thắng đó đã giúp Federer ngắt được mạch 3 trận thua liên tiếp trước Nole và giúp anh khôi phục lại được sự tự tin mỗi khi đối đầu với nhà ĐKVĐ US Open. Cũng phải nói thêm rằng, phong độ của Djokovic ở mùa giải năm nay so với mùa giải 2011 thần thánh trước đó là không bằng. Trong khi đó Federer lại đang thi đấu như hồi xuân và đang trải qua quãng thời gian thi đấu rất thành công khi mà anh vừa bước sang tuổi thứ 31.

Ở giải đấu năm nay, cả Nole và FedEx đều đang thể hiện một phong độ rất ổn định. Cả 2 đều đã không gặp phải quá nhiều khó khăn để tiến vào trận chung kết. Tay vợt người Serbia đã bỏ qua nỗi buồn thất bại tại Wimbledon và Olympic để chơi rất hay tại Rogers Cup (vô địch) và lọt vào chung kết Cincinnati. Còn Federer, anh đã chứng minh trận thua Murray ở CK Olympic không phải là vấn đề gì đó quá nghiêm trọng và anh đã hồi phục hoàn toàn thể lực cũng như tâm lý để sẵn sàng chinh phục thêm nhiều danh hiệu ở phía trước.

Xét về kinh nghiệm ở riêng giải Cincinnati, Federer tỏ ra lợi thế hơn Djokovic khi anh đã có 4 lần đăng quang tại đây còn Nole thì đã 3 lần lọt vào chung kết nhưng đều thất bại cả 3. Mùa trước dù phong độ cao ngút trời nhưng tay vợt người Serbia cũng không thể phá dớp khi để thua Murray, do anh bị chấn thương và phải bỏ cuộc giữa chừng. Trước thềm trận chung kết, cả 2 tay vợt đều đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử của chính mình. Với Federer, nếu vô địch, anh sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giải đấu 5 lần đăng quang, vượt lên trên các huyền thoại như George Lott, Bobby Riggs, Mats Wilander. Còn với Nole, nếu chiến thắng, anh sẽ có lần đầu tiên lên ngôi tại giải đấu này, và tạo bước đà thuận lợi để hướng tới US Open.

Sẽ lần lần thứ 5 cho Federer hay lần đầu tiên cho Djokovic, câu trả lời sẽ có sau trận chung kết vào đêm nay.

Na Li v Angelique Kerber (GER): 4h00, 20/8

Ngoài ra đêm nay cũng sẽ diễn ra trận chung kết đơn nữ giữa Na Li và Angelique Kerber. Trận đấu sẽ diễn ra vào khoảng 4h ngày 20/8. Na Li đang có phong độ cao nhưng Kerber cũng đang có một giải đấu thăng hoa khi đánh bại cả Serena lẫn Kvitova trên đường vào chung kết. Nhiều khả năng cô gái người Đức sẽ có một cái kết có hậu cho giải đấu năm nay.

Anh Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục