Chelsea: Chuông nguyện hồn Villas-Boas

16:26 Thứ hai 13/02/2012

Một lần nữa Chelsea đã không thể “vượt lên chính mình” sau trận thua bạc nhược trên sân của Everton. Có lẽ chiếc ghế của HLV Villas-Boas, vốn đang lung lay dữ dội, sắp hất tung ông khỏi sân Stamford Bridge.

Thua toàn diện…

Những lo lắng về chuyến hành quân đấy bất trắc sang Everton của Chelsea đã thành sự thật, mà phần nhiều nó xuất phát từ chính lỗi của AVB và các học trò. Cặp trung vệ luôn lỏng lẻo Ivanovic-Luiz vẫn được tin dùng thay vì Cahill, và chính Ivanovic đã mắc sai lầm ít nhiều trong cả 2 bàn thua từ những tình huống chẳng mấy nguy hiểm. Bosingwa và Cole thì không những mất hút trong tấn công mà phòng thủ cũng chẳng thấy. Hàng tiền vệ, dù có sự trở lại của Lampard và Essien, vẫn bế tắc trong việc triển khai bóng như mọi khi, khiến sợi dây liên lạc giữa các tuyến bị cắt đứt hoàn toàn. Tuyến dưới đã như thế thì hàng công The Blues tiếp tục gây thất vọng thì chắng ai bất ngờ. Những điều chỉnh của AVB về mặt nhân sự cũng chẳng làm tình hình khá hơn khi vừa không hợp lý về lối chơi cũng như con người, vì cả Malouda, Lukaku và Bertrand đã chẳng mang lại đột biến gì. Thi đấu vật vờ, cẩu thả như những kẻ mộng du, Chelsea thua là hoàn toàn xứng đáng. Dẫu biết sân Goodison Park luôn là nơi “đi dễ khó về” với The Blues, nhưng không ai lại nghĩ đội khách có thể thua theo cái cách khó chấp nhận như vậy.

AVB phải chịu trách nhiệm cho sự đi xuống của Chelsea. Ảnh: Getty.

Giờ chia tay sắp đến?

Chelsea đã thật sự khủng hoảng và khủng hoảng toàn diện. Từ một đội hình thiếu chiều sâu, lối chơi vô hồn đến cả phong độ phập phù và tinh thần sa sút. Cả cái kinh nghiệm, bản lĩnh và lòng kiêu hãnh bấy lâu của The Blues cũng đã không còn nữa. Quá nhiều, quá nhiều những bất ổn, hạn chế nằm trong nội tại của Chelsea đã được nêu đi nêu lại rất nhiều lần. Chắc chắn AVB phải là người chịu trách nhiệm cho mớ hỗn độn hiện tại. Ông đã không thể hiện được tài năng và giá trị của bản thân khi đã đẩy đội nhà vào tinh cảnh hiện tại, dù đã được ông chủ ủng hộ và sẵn sàng trợ giúp. Bây giờ cả vị trí thứ 4 cũng đã tuột khỏi tầm tay, Champions League sắp trở lại với đầy những khó khăn trước mắt, đâu là bằng chứng để tất cả mọi người tin vào một điều gì đó nơi Chelsea? Abramovich chắc chắn là đã gọi điện cho Hiddink, và cả Capello cũng bất ngờ trở thành ứng viên thay thế AVB sau khi từ chức ở tuyển Anh. Mọi chuyện đang xấu đi với cả AVB và The Blues. Sự thất vọng đang đi đến tận cùng của nó. Và để có thể cứu kịp đội bóng con cưng trong phần còn lại của mùa giải, "Sa hoàng" sẽ sẵn sàng để ông thầy người Bồ ra đi.

Còn nhớ vào mùa giải vừa rồi, trận đấu trên sân của chính Everton đã kết thúc triều đại của Ancelotti tại Chelsea, khép lại một mùa giải trắng tay. Rất có thể lịch sử sẽ lặp lại, khi cuộc phiêu lưu của AVB với The Blues sẽ kết thúc, để cứu vớt một mùa giải đáng tủi hổ của họ…

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục