Barcelona: Hãy trao thêm cơ hội cho Neymar!

17:25 Thứ sáu 13/09/2013

Theo lịch thi đấu sắp tới, Barcelona sẽ phải thi đấu 7 trận trong vòng 22 ngày ở 2 mặt trận Liga và Champions League. Với đội hình hiện tại, đội bóng xứ Catalan cần có những sự điều hợp lý, và cần trao cơ hội nhiều cho Neymar thể hiện tài năng, sau những gì ngôi sao này đã thể hiện trong màu áo Brazil vừa qua.

Hiện tại, HLV Martino sẽ phải cân nhắc điều kiện sức khỏe của các cầu thủ đội hình chính, sau khi một loạt trụ cột vừa hoàn thành nghĩa vụ quốc tế trong màu áo ĐTQG. Có lẽ, Barcelona cần phải thực hiện chính sách xoay tua để cân bằng đội hình. Hơn hết, ngôi sao Neymar cần có nhiều cơ hội thể hiện để hòa nhập cần lối chơi của đội bóng.

Có một sự khác biệt quá lớn giữa những màn trình diễn của Neymar trong màu áo Brazil và Barcelona. Ngôi sao này luôn chứng tỏ được bản năng sát thủ trong máu áo Samba khi liên tục nổ súng, mới nhất là bàn thắng đẳng cấp giúp Brazil hạ Bồ Đào Nha với cách biệt 3-1. Tuy nhiên, Neymar lại thi đấu khá thất vọng trong màu áo Barcelona.

Neymar cần được trao cơ hội nhiều hơn trong màu áo Barcelona. Ảnh: Internet

Đó hẳn là bài toán mà HLV Martino cần phải giải quyết nhanh chóng để giúp Neymar thể hiện đúng tài năng và có thể đóng góp cho Barcelona trong thời gian tới. Bởi Neymar được kì vọng rất nhiều sau khi chuyển đến Nou Camp ở mùa hè vừa qua. Nhưng ngôi sao này vẫn chưa chứng tỏ được hết khả năng trong những trận đấu từ đầu mùa đến giờ.

Trong màu áo Brazil thì Neymar được xem là ngôi sao lớn nhất và được thi đấu tự do trên hàng công. Nhưng ở Barcelona thì là chuyện khác, Neymar đang bị hạn chế về tầm hoạt động và không được sử dụng hợp lý có thể bùng nổ như trong màu áo Brazil. Dù tài năng của ngôi sao này là siêu hạng, pha solo qua 5 cầu thủ Bồ Đào Nha để ghi bàn vừa qua là minh chứng gần nhất.

Có lẽ vấn đề hiện tại là HLV Martino có dám trao quyền lực cho Neymar được chơi bóng theo cách riêng của ngôi sao này hay không? Bởi ở Barcelona thì Messi luôn được ưu tiên số 1 trong lối chơi. Mọi đường bóng và cơ hội ghi bàn đều dành cho Messi thay vì những ngôi sao khác, Neymar cũng bị điều này làm cho lu mờ và không thể chứng tỏ được khả năng thực thụ.

Với lịch thi đấu khó khăn trước mắt của Barcelona và phong độ chói sáng của Neymar trong màu áo Brazil vừa qua, HLV Martino cần phải năm bắt thời cơ để trao cơ hội cho Neymar thể hiện đúng tài năng. Đó là cách giúp ngôi sao này có thể tỏa sáng và mang lại thành công cho đội bóng xứ Catalan trong thời gian tới.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục