Chẳng ai có thể thay thế được Toni Kroos ở Real Madrid

14:45 Thứ tư 22/05/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Đức đã khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối khi nói lời giã từ sân cỏ ở tuổi 34.

Nước mắt vẫn đang khô đi nhưng nỗi buồn dường như không sớm dừng lại. Với nhiều người hâm mộ, đây là tin sốcToni Kroos sẽ ra đi vào cuối mùa giải.

Kroos không chỉ là một tiền vệ xuất sắc - anh còn là một huyền thoại vĩ đại. Mười năm trước, tiền vệ người Đức đã ký hợp đồng với Real Madrid. Cùng với Luka Modric, bộ đôi này đã tạo nên lịch sử. Ba chức vô địch giải C1 dưới thời Zinedine Zidane, những chiến thắng hoành tráng dưới thời Carlo Ancelotti, và cả danh hiệu La Liga mùa này bất chấp hàng phòng ngự đã bị lung lay.

Kroos sẽ dừng lại ở tuổi 34.

Nếu có điều gì Kroos đã chứng minh trong suốt những năm qua thì đó là anh sẽ không đi đâu cả. Toni đã đồng hành với nhiều thế hệ, giúp Cristiano Ronaldo phá vỡ hàng phòng ngự, che chở cho Vinicius Jr và Rodrygo Goes. Độ chính xác trong những đường chuyền của anh không bao giờ mất đi và luôn là thứ khiến đối thủ phải lo lắng.

Thật khó để tìm ra tính từ nào hoàn hảo để miêu tả tiền vệ xuất sắc của Madrid. Anh luôn khẳng định rằng mình muốn kết thúc ở đỉnh cao. Nhiều cầu thủ có xu hướng ở lại quá lâu, cuối cùng trở thành mục tiêu của những lời chỉ trích; nhưng Toni thì khác. Anh không được kỳ vọng sẽ thi đấu EURO cùng tuyển Đức vì hiểu rằng thời cơ dành cho thế hệ trẻ đã đến. Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên của Bayern Munich, Julian Nagelsmann, chỉ hơn Kroos hai tuổi, đã thuyết phục anh tham gia giải đấu cuối cùng.

Không có nhiều cầu thủ xử lý bóng tốt hơn Toni Kroos, và độ chính xác trong các đường chuyền của anh là điều hiển nhiên là số 1. Người hâm mộ đã quen với những tỷ lệ chuẩn xác hơn 90%, hết trận này đến trận khác. Không quan trọng đó là trận đấu nào, năm nào hay đồng đội của anh là ai: Kroos luôn tìm ra cách. Nếu mọi thứ xung quanh thay đổi, người cận vệ già vẫn trung thành – với Real Madrid và chính mình.

Kroos sẽ rời câu lạc bộ đúng thời điểm – Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni đều đang rất xuất sắc. Nhưng về nhiều mặt, sự ra đi của anh sẽ đẩy nhanh nhiều thay đổi ở câu lạc bộ, và sẽ không có một ai trong số đó thay thế hoàn toàn được cầu thủ người Đức.

Số 8 hoàn hảo của Real.

Jude Bellingham đã khiến mọi chuyện có vẻ dễ dàng ở mùa giải này, nhưng cũng là nhờ Kroos biết cách tìm thấy đồng đội của mình chỉ với một cú ngước lên, bất chấp mọi tiếng ồn ào xung quanh . Ngay cả bây giờ, khi có rất nhiều cầu thủ trẻ sẵn sàng thay thế, Kroos vẫn chen chân được vào đội hình chính.

Ai sẽ điều tiết nhịp độ hàng công của Los Blancos là câu hỏi mà nhiều người né tránh đã lâu – vì họ chưa có câu trả lời. Trong mười năm, Kroos đã bắt đầu thực hiện các pha phản công khi anh căn thời gian chuyền bóng cho đồng đội một cách hoàn hảo. Không cầu thủ nào có thể sánh ngang về độ chính xác tương tự trong những đường chuyền suốt nhiều năm.

Gần một thập kỷ, Kroos đã giúp Casemiro che giấu những khuyết điểm của mình trước công chúng. Những hạn chế của tuyển thủ Brazil bây giờ dường như đã quá rõ ràng, nhưng chỉ khi Manchester United không có một ai như tiền vệ sinh năm 1990.

Đến nay, tin tức về quyết định giải nghệ đã lan truyền trên toàn thế giới. Hình ảnh của Kroos sẽ in sâu vào tâm trí mọi người. Không phụ thuộc vào kết quả giải đấu cuối cùng với đội tuyển quốc gia, huyền thoại người Đức sẽ được người hâm mộ nhắc đến trong nhiều năm tới, bởi đó là điều anh xứng đáng nhận được. Kroos đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ và anh sẽ ra đi vào thời điểm hoàn hảo.

Không ai biết một Real Madrid không có Kroos sẽ trông như thế nào. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có hồi kết và tiền vệ này nhận ra đây là thời điểm thích hợp để treo giày. Anh vẫn còn cơ hội giành chiến thắng trước Borussia Dortmund ở trận chung kết Champions League để rời câu lạc bộ trên đỉnh châu Âu.

Nguyễn Quốc Đăng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục