5 điểm đến tiềm năng cho Pochettino

10:00 Thứ bảy 25/05/2024

Mauricio Pochettino sẽ là cái tên hot trong kỳ chuyển nhượng hè này, bởi hiện tại đang có rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu xem xét đưa ông về làm huấn luyện viên trưởng.

Như vậy là chuyến phiêu lưu của Pochettino với Chelsea đã kết thúc một cách vô cùng bất ngờ, mặc dù với tất cả những khó khăn đã qua, thành tích của ông với đội chủ sân Stamford Bridge không phải là tệ. Giờ đây, các đội bóng lớn lại có thêm một ứng viên cho vị trí huấn luyện viên trưởng.

Sau đây là 5 điểm đến tiềm năng cho vị chiến lược gia người Argentina này, theo đánh giá xếp hạng của trang 90min.com.

5. Bayern Munich - khả năng 1/10

Những mối liên kết giữa Pochettino với gã khổng lồ nước Đức hoàn toàn là do tại đây có sự hiện diện của Harry Kane và Eric Dier - những học trò cưng một thời của ông. Về phía đội chủ sân Allianz Arena, họ vẫn đang đi tìm người phù hợp để kế nhiệm Thomas Tuchel.

Liệu họ có tái hợp nhau ở Bayern?

Ngay cả khi chưa từng có kinh nghiệm ở Bundesliga, người vừa bị Chelsea sa thải vẫn được đánh giá rất cao về khả năng thích nghi. Tuy nhiên, hiện tại đã có nhiều nguồn tin từ nước Đức cho rằng Vincent Kompany đang gần như đạt được thoả thuận dẫn dắt Bayern. Do đó, sẽ khó có một sự lật kèo nào ở đây.

  1. Juventus - khả năng 2/10

Với khả năng của mình, Mauricio Pochettino hoàn toàn có thể tới thử sức tại Serie A, nơi mà ông lớn Juventus đang tìm kiếm một huấn luyện viên mới để thay thế cho Max Allegri - người vừa bị sa thải. Tuy nhiên, báo chí Ý lại cho rằng Thiago Motta của Bologna dường như là mục tiêu hàng đầu và khó có khả năng Pochettino sẽ vượt lên trên trong danh sách rút gọn.

3. AC Milan - khả năng 5/10

Đội chủ sân San Siro cũng đang tìm kiếm huấn luyện viên mới để thay thế Stefano Pioli và Pochettino là một ứng viên. Các nguồn tin cho rằng Milan muốn một vị thuyền trưởng đẳng cấp thế giới, người có khả năng đã được chứng minh đồng thời phải mát tay trong việc nâng tầm cầu thủ trẻ.

Milan cũng đang tìm kiếm người thay thế cho Pioli.

Đó đều là những tiêu chuẩn mà vị chiến lược gia người Argentina có thừa, bởi ai cũng đã biết rõ về thành công của ông với dàn cầu thủ trẻ của Tottenham Hotspur khi xưa. Tựu chung lại thì đây là một thương vụ khá hợp lý nếu xét về mặt lý thuyết.

2. Đội tuyển Anh - khả năng 6/10

Liên đoàn bóng đá Anh đang đàm phán với Gareth Southgate về việc gia hạn hợp đồng cho tới năm 2026, nhưng mọi việc buộc phải hoãn lại do cựu huấn luyện viên của Middlesbrough hiện chỉ muốn tập trung vào EURO 2024. Điều gì sẽ xảy ra nếu Tam sư chơi không tốt vào tháng 6 tới? Một cuộc chia ly rất có thể sẽ xảy ra.

Đó chính là cơ hội cho Mauricio Pochettino. Cựu thuyền trưởng Tottenham chưa bao giờ làm việc ở cấp độ đội tuyển quốc gia trước đây, nhưng sự am hiểu của ông về các cầu thủ và văn hoá Anh là tiền đề giúp cho mối lương duyên này đạt được sự thành công.

1. Manchester United - khả năng 7/10

Nếu Man United thay tướng mùa tới, Pochettino sẽ là ứng viên hàng đầu.

Khá kỳ lạ khi tỷ phú Jim Ratcliffe vẫn chưa quyết định sa thải Erik ten Hag sau những gì mà vị chiến lược gia người Hà Lan làm trong mùa giải hiện tại. Tuy nhiên, khó có thể tin rằng cựu huấn luyện viên của Ajax Amsterdam sẽ còn giữ được chiếc ghế của mình nếu để thua tại chung kết FA Cup vào tối mai.

Và nếu như Ten Hag bị chấm dứt hợp đồng sớm, không ai khác kể cả Kiean McKenna phù hợp với vị trí huấn luyện viên trưởng Manchester United hơn Mauricio Pochettino. Biết đâu, ông chính là người sẽ giúp ổn định Quỷ đỏ và tạo nên một chương thành công trong lịch sử đội bóng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục