2 CLB Việt Nam vào top 10 Đông Nam Á về sức hút khán giả

20:43 Thứ năm 02/07/2015

Sân Cẩm Phả và Lạch Tray được sánh ngang với những sân vận động nổi tiếng trong khu vực như Shah Alam hay Suphanburi Municipal về lượng CĐV tới theo dõi bóng đá.

Các trận đấu trên sân Cẩm Phả luôn thu hút đông đảo khán giả. Ảnh: Anh Tuấn

Căn cứ theo lượng khán giả trung bình đến sân, trang Football Channel Asia đã bầu chọn 10 CLB có sức hút hàng đầu trong khu vực.

Với sức chứa khoảng 15.000 người, Cẩm Phả là sân vận động duy nhất dưới 20.000 chỗ trong danh sách bầu chọn. Nhưng việc các CĐV luôn đến chật cứng để cổ vũ thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa thi đấu khiến sân bóng đất mỏ đạt được con số trung bình hơn 10.000 khán giả mỗi trận.

Bên cạnh đó, những màn cổ vũ của các CĐV tại đây cũng gây ấn tượng mạnh với trang Football Channel Asia. Kể từ khi CLB Quảng Ninh góp mặt tại V.League 2014, mỗi trận đấu trên sân Cẩm Phả luôn được biến thành ngày hội bóng đá đầy màu sắc, âm thanh và phong cách cổ động rất chuyên nghiệp.

Với lượng khán giả trung bình khoảng 12.000 người mỗi trận, đội bóng láng giềng với Quảng Ninh là Hải Phòng cũng có tên trong danh sách.

Đầu mùa giải, đội quân của HLV Trương Việt Hoàng không được đánh giá cao. Nhưng càng thi đấu, Hải Phòng càng thể hiện phong độ ấn tượng. Đội bóng đất cảng đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng và lọt vào bán kết Cúp QG. Thành tích này là chất xúc tác quan trọng làm sống lại “thánh địa” Lạch Tray của bóng đá Hải Phòng sau thời gian dài nguội lạnh.

Việc CLB Quảng Ninh và Hải Phòng được bầu chọn nằm trong tốp 10 CLB thu hút khán giả hàng đầu khu vực là kết quả bất ngờ nhưng hợp lý. Hồi đầu mùa, sân Pleiku liên tục bị quá tải vì sức hút của lứa cầu thủ Công Phượng. Nhưng sau đó, kết quả thi đấu bết bát của HAGL đã khiến lượng khán giả giảm mạnh.

Trong khi đó, những “địa chỉ đỏ” một thời như sân Vinh, Thanh Hóa hay Chi Lăng vì nhiều lý do đã không còn vẹn nguyên sức nóng trên các khán đài.

Thành tích của CLB Hải Phòng mùa này đã làm sống lại không khí bóng đá trên "thánh địa" Lạch Tray. Ảnh: Tùng Lê

Ngoài Cẩm Phả và Lạch Tray, trong danh sách 10 sân vận động có lượng khán giả trung bình cao nhất ĐNA của Football Channel Asia, Malaysia đóng góp 5 sân (Shah Alam, Darul Makmur, Perak, Sultan Mohammad IV và Haji Hassan Yunos) Thái Lan 3 (Suphanburi Municipal, 5/9 và New I-Mobile).

Đáng lưu ý là sức chứa của các sân vận động tại Malaysia và Thái Lan vượt xa so với sức chứa của các sân Việt Nam, điển hình như sân Shah Alam có 80.000 chỗ ngồi. Nhưng lượng khán giả trung bình theo dõi trực tiếp giải VĐQG cũng chỉ hơn 10.000 người mỗi trận.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục