2 lý do giải thích tại sao Xavi từng muốn bán Lewandowski

09:58 Thứ tư 29/05/2024

Việc Xavi Hernandez không muốn tiếp tục sử dụng Robert Lewandowski ở mùa giải tới góp phần không nhỏ đến sự ra đi đầy bất ngờ của ông.

Những lý do đằng sau quyết định chấm dứt hợp đồng với Xavi của chủ tịch câu lạc bộ Barcelona - ​​​​Joan Laporta, đang dần được làm sáng tỏ. Ở đó rõ ràng là có sự sai lệch về hệ tư tưởng giữa ban lãnh đạo đội bóng và huấn luyện viên trưởng - người chịu trách nhiệm chuyên môn trên sân.

Vị chiến lược gia 44 tuổi muốn loại bỏ một số cầu thủ khỏi đội hình hiện tại vào tháng 6, và một trong số đó có tên Robert Lewandowski. Với ông thì đây là một việc mà câu lạc bộ nên làm để giải quyết cả vấn đề chuyên môn và tài chính, nhưng nó lại không đúng ý chủ tịch Laporta.

Vậy đâu là lý do giải thích cho việc Xavi không muốn tiếp tục sử dụng chân sút người Ba Lan?

Tuổi tác và phong độ

Theo những thông tin từ Tây Ban Nha, cựu đội trưởng của Barca cảm thấy rằng Lewandowski đã đi hết hành trình của mình với gã khổng lồ xứ Catalan. Và sau hai mùa giải cống hiến cho đội bóng, anh không còn là một lựa chọn khả thi để tiếp nối các dự án trong mùa giải tới.

Mối quan hệ giữa Xavi và Lewandowski không quá tốt.

Bản thân Xavi muốn mang về một tiền đạo trẻ hơn, giàu năng lượng và có khả năng di chuyển không biết mệt mỏi ở khu vực 1/3 cuối sân. Đây đều là những yêu cầu mà một người đã 36 tuổi, đồng thời đã trải qua nhiều vinh quang như Robert Lewandowski không thể đáp ứng.

Lối chơi của Barca luôn ưu tiên sự phối hợp nhóm, nên một tiền đạo ngoài khả năng ghi bàn thì còn cần biết di chuyển không bóng chứ không chỉ mắc võng trong vòng cấm đối phương. Với Lewandowski ở trên sân, đội bóng của Xavi chơi như chấp người.

Nhưng xét theo những tiêu chí đó thì chủ tịch Laporta lại thấy khá mâu thuẫn với trường hợp của tiền đạo trẻ người Brazil - Vitor Roque. Anh là một mẫu cầu thủ dứt điểm tốt, chịu khó di chuyển để phối hợp với các đồng đội, nhưng Xavi không hề đoái hoài tới anh suốt một thời gian dài.

Thiếu sự giúp đỡ

Xavi từng muốn Lewandowski giúp đỡ các cầu thủ trẻ nhiều hơn.

Một lý do chính khác khiến Xavi Hernandez không ủng hộ việc Lewandowski tiếp tục ở lại trong mùa giải tới chính là thái độ "kẻ cả" của ngôi sao người Ba Lan đối với những cầu thủ trẻ hoặc ít tên tuổi hơn. Đây là một điều tối kỵ trong văn hoá ứng xử mà những người như Xavi không thích.

Ông cảm thấy cựu tiền đạo Bayern Munich thiếu sự giúp đỡ cần thiết cho các cầu thủ trẻ phát triển kỹ năng. Điều này thậm chí còn được nhìn thấy nhiều lần trong các trận đấu, khi mà đội trưởng của đội tuyển Ba Lan bất đồng quan điểm với một số đồng đội về nhiều quyết định của họ.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Hansi Flick, Lewandowski lại là một trong những người được hưởng lợi lớn nhất. Do đã cùng nhau có quãng thời gian tươi đẹp ở Allianz Arena, chân sút sinh năm 1988 nhiều khả năng vẫn sẽ là tiền đạo số 1 của Barcelona mùa tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục