Truyền nhân đích thực của Casemiro, một món hời để Man United săn đón

07:47 Thứ tư 29/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMan United đang lên kế hoạch thay thế Casemiro, và ngôi sao người Brazil đang có một truyền nhân đích thực.

Casemiro đã có mùa bóng đầu tiên vô cùng ấn tượng ở Man United. Nhưng đến mùa bóng thứ 2, anh sa sút quá nhiều. Cầu thủ 32 tuổi yếu đi, chậm hơn, và cũng không còn giữ được sự linh hoạt, tập trung cần có. Cựu ngôi sao Real Madrid được cho là sẽ rời Old Trafford vào mùa hè 2024 này, buộc Quỷ đỏ phải tìm kiếm người thay thế.

Man United cần người thay thế Casemiro.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Casemiro là cỗ máy hủy diệt nơi tuyến giữa. Anh vào bóng quyết liệt, mạnh mẽ, nhưng vẫn đủ sự khôn ngoan cần có. Trong màu áo Quỷ đỏ, tiền vệ xứ Samba đã làm rất tốt ở 1/3 phần sân đối phương để ghi được 12 bàn cho đội chủ sân Old Trafford.

Và lúc này, bóng đá Brazil cũng đang có một tiền vệ như Casemiro, là Ederson. Ngôi sao của Atalanta đã có màn trình diễn vô cùng tuyệt vời trong trận chung kết Europa League diễn ra cách đây không lâu, góp công lớn giúp đại diện nước Ý hủy diệt Bayer Leverkusen với tỷ số 3-0.

Đó là trận đấu mà nguồn năng lượng vô biên cùng bộ kỹ năng hoàn hảo của Ederson và Teun Koopmeiners đã giúp đội bóng của HLV Atalanta Gian Piero Gasperini lấn át hoàn toàn các tiền vệ trứ danh của Leverkusen gồm Granit Xhaka, Exequiel Palacios và Florian Wirtz. Khi đó, Leverkusen đang hướng đến mùa giải bất bại và giành cú ăn 3 ngoạn mục. Tuy nhiên, mọi thứ đã bị dập tắt khi họ đối đầu với Atalanta, với dàn võ sĩ và chiến binh của Gasperini.

"Ederson ở đẳng cấp hàng đầu," Owen Hargreaves, tiền vệ phòng ngự tài năng của nhà vô địch Champions League 2008 dưới thời Sir Alex Ferguson nhận định trên TNT Sports. "Với 1 Ederson, bạn sẽ trông giống như có 2 cầu thủ vậy. Cậu ấy đã ở khắp mọi nơi."

Ederson có nguồn năng lượng vô hạn.

Đối với Hargreaves, sự nổi bật của Ederson đã được thể hiện ở phút cuối, khi cầu thủ 24 tuổi người Brazil lao thẳng đến vòng cấm đối phương từ vai trò lùi sâu, trong bối cảnh Atalanta đang dẫn trước 2-0. Giống như Casemiro, phẩm chất của Ederson không chỉ giới hạn ở vị trí số 6. Anh ấy đã ghi 7 bàn mùa này, nâng cao danh tiếng của mình như một trong những tài năng tiền vệ toàn diện nhất châu Âu.

"Ai đó sẽ đón lấy Ederson, bạn biết đấy. Cậu ấy trông có vẻ được thiết kế riêng cho hàng tiền vệ của bất kỳ đội bóng nào," cựu ngôi sao Quỷ đỏ nói thêm. "Với cậu ấy, tôi cảm giác như bạn sẽ có 2 người."

Ederson, khi Man United được liên hệ vào đầu năm 2024, được cho là có giá trị khoảng 17 triệu bảng. Giờ đây, giá của anh ấy có thể tăng gấp 2. Nhưng dù sao đi nữa, nếu Quỷ đỏ tấn công Atalanta một lần nữa sau 2 thương vụ Rasmus Hojlund và Amad Diallo, họ sẽ có miếng ghép hoàn hảo cho đội bóng, và đó vẫn là một món hời. Ở tuổi 24, anh sẽ phù hợp với tầm nhìn của INEOS về việc tạo ra một trụ cột mới cho đội, bên cạnh những cái tên được hoạch định từ trước như Rasmus Hojlund, Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho.

Minh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục