Đè bẹp Murray, Djokovic đi vào lịch sử Australian Open

17:09 Chủ nhật 31/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tối 31/1, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic lần thứ sáu đăng quang giải Australian Open sau khi đánh bại Andy Murray ở chung kết.

Sau cuộc đối đầu kéo dài năm ván với Raonic ở bán kết, Murray dường như vẫn chưa hồi phục thể lực ở cuộc đối đầu với Djokovic. Thực tế nếu kịp hồi phục cơ hội thắng của Murray cũng rất ít bởi trong tổng số 30 lần đối đầu trước đây anh chỉ mới thắng Djokovic có 9 trận.

Djokovic nhập cuộc với thế trên cơ khi chỉ mất 32 phút để giành chiến thắng áp đảo 6-1 trong ván đầu. Tay vợt Serbia đoạt đến 2 break, ghi 10 điểm winner và hiệu suất giao bóng một giành điểm đến 81%.

Hai tay vợt so kè nhau từng điểm một trong ván hai. Murray mất break ở game bảy nhưng sau đó lập tức bẻ lại bàn giao bóng của Djokovic để bắt kịp ở tỷ số 4-4 rồi đưa ván đấu về tỷ số 5-5. 

Djokovic lần thứ sáu vô địch Australian Open. Ảnh: Internet.

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai tay vợt chính là "tinh thần thép" ở thời điểm bản lề. Djokovic bứt lên dẫn 6-5 nhờ break ở game thứ 11, sau đó Nole đứng trước nguy cơ mất break trong game thứ 12 nhưng anh cứu thành công, đồng thời khép lại ván đấu với tỷ số 7-5 sau đúng 100 phút.

Trong ván ba quyết định, Murray lại để mất break ngay trong game giao bóng đầu tiên. Cú đánh dọc sân giành điểm quyết định của Djokovic khiến chính Murray cũng phải gật đầu thán phục. Dù đã chơi khởi sắc hơn và bất ngờ giành lại được break ở game thứ 6 và đưa Djokovic vào loạt tie-break, nhưng Murray lại mắc những sai lầm tai hại. Anh mắc tới 2 lỗi giao bóng kép trong loạt tiebreak, qua đó chịu thua 3-7.

Đây là lần thứ sáu Djokovic vô địch Australian Open - một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử làng banh nỉ tính từ kỷ nguyên Mở rộng.  Nole đút túi vào ngân quỹ thêm 3.4 triệu USD tiền thưởng. Trong khi đó Murray lần thứ năm trong sự nghiệp lỡ hẹn với Australian Open, trong đó có bốn lần thất bại trước Djokovic.

Nam Anh | 17:00 31/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục