Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn thua Becamex Bình Dương: Những màn kịch vụng!

13:11 Thứ ba 25/06/2013

Với việc đội khách XMXT.SG luôn mở toang cánh cửa trước cầu môn bằng chuỗi những sai lầm ngớ ngẩn, B.BD dễ dàng có 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Nhưng, cao trào của màn kịch vụng trong cuộc đối đầu ở Thủ Dầu Một chỉ thực sự bắt đầu sau khi trung vệ Đình Luật nhận thẻ vàng thứ 2 (vì lỗi phản ứng) và phải rời sân ở phút 70.

Xin thẻ và xin ra

Sau tình huống “tắc” bóng nhằm vào đối thủ (Aniekan) ở sát đường biên dọc, Luật nằm sân và tiện tay vơ luôn quả bóng, rất nhanh trọng tài Ngô Quốc Hưng tặng trung vệ XMXT.SG chiếc thẻ vàng vì lỗi cố tình dùng tay chơi bóng. Nhưng ngay cả phạt Luật thẻ vàng vì lỗi hành vi triệt hạ đối thủ cũng không oan. Thêm chiếc thẻ vàng thứ 2 được rút ra, khi Luật đã phản ứng lại bằng cách đá mạnh trái bóng về phía khu kỹ thuật XMXT.SG.

Đây không phải là lần đầu tiên XMXT.SG (phải) có những trận đấu “kỳ lạ” như thế ở V-League. Ảnh: Quang Nhựt

Câu hỏi đặt ra là tại sao và như thế nào, một trung vệ có đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm chinh chiến như Luật lại hành động vẻ như bồng bột thế? Phải chăng Luật đã chủ động “xin” thẻ? Tình huống làm chúng ta nhớ lại chiếc thẻ đỏ của đồng đội của Luật là Việt Cường (2 thẻ vàng, cũng vì lỗi phản ứng thái quá), trong trận đấu giữa SHB.ĐN và XMXT.SG ở lượt đi (hòa 0-0) trên sân Chi Lăng. Việt Cường sau đó đã bị cấm thi đấu 4 trận và bị phạt tiền.

Trước đó, phút 27 của trận đấu, Tấn Trường nằm lăn lộn như thể bị thương rất nặng, để rồi phải rời sân bằng cáng, nhường lại vị trí cho thủ thành số 2 Minh Nhựt. Nhưng, người ta đã trông thấy Trường đi vào đường hầm rất thong thả, hoàn toàn không giống với biểu hiện của một cầu thủ vừa chấn thương. Rồi lỗi phản ứng của Nsi về cuối trận khiến tiền đạo này phải nhận thẻ vàng. Nsi bực tức thái độ thi đấu của đồng đội hay vì lý do gì khác?

Xâu chuỗi lại toàn bộ vấn đề, vẻ như có điều gì đó không ổn trong nội bộ đội bóng Sài thành?! Cùng với kết quả thua đậm và thua từ rất sớm, giới quan sát dường như đã ngờ ngợ ra vấn đề ở XMXT.SG, rằng thất bại của họ có khi không đơn thuần chỉ xuất phát từ yếu tố chuyên môn.

Và “đứng hình”

Sau khi đã ghi đủ 3 bàn thắng và đảm bảo cho một chiến thắng (chung cuộc), 2 đội bóng dường như không muốn ghi thêm bàn, dù vẫn có cả tá các cơ hội được tạo ra về phía cầu môn đối phương.

Cũng cần phải đặt dấu hỏi cho một số cầu thủ B.BD, khi hết Vũ Phong, đến Philani, Sunday và cả Aniekan đều không thể chọc thủng lưới của thủ môn Minh Nhựt trong hiệp 2, dù ở nhiều tình huống cơ hội ăn bàn là mười mươi. Hoặc họ chần chừ, đợi hậu vệ đối phương lui về, hoặc dứt điểm quá hiền, hoặc nữa là sút ra ngoài.

Ở đầu sân bên kia, thay vì chuyền bóng phối hợp với đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn, thì hết Nsi, rồi Đinh Hoàng Max và thậm chí cả tiền đạo nội Ngọc Anh thích vẽ vời hơn, để rồi bị mất bóng một cách lãng xẹt.

Dân bóng mạng cho biết, thời điểm mà Đình Luật rời sân (phút 70), “kèo tài xỉu” vẫn được phơi tới 1,5 trái. Tức là nếu có thêm 2 bàn thắng nữa, dân đánh “tài” sẽ thắng và ngược lại. Cùng với thế trận “mở”, lại chấp người, không ai nghĩ trận đấu sẽ “đứng hình”.

Đáng lẽ đó đã là màn tung hứng hoàn hảo của 2 đội bóng, nếu như giới quan sát, truyền thông và cả khán giả không còn là những đứa trẻ lên 3. Ở đẳng cấp của một cầu thủ chơi V-League thâm niên cả chục năm, từng khoác áo ĐTQG, không thể liên tục từ chối các bàn thắng ở vô số các góc sút thuận lợi. Ở một góc nhìn khác, việc cố tình giữ bóng rườm rà, làm chậm, thay vì chuyền bóng cho đồng đội ăn bàn, cũng là một cách khước từ.

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục