VL World Cup khu vực Nam Mỹ: 09h30 ngày 08/09, Peru vs Uruguay: Cuộc chiến vé vớt

14:52 Thứ sáu 06/09/2013

Cả Peru lẫn Uruguay đều hiểu quá rõ tầm quan trọng của trận đấu này, bởi nó mang ý nghĩa định đoạt cho cuộc đua giành chiếc vé vớt dự VCK.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Uruguay nhờ chiến thắng trên sân Venezuela hồi tháng 6 đã chấm dứt giai đoạn tồi tệ với 6 trận chỉ biết đến hòa và thua và nhờ đó vươn lên vị trí dự play-off. Nhưng trên thực tế, thứ hạng mà thầy trò Oscar Tabarez đang nắm giữ quá mong manh bởi họ chỉ hơn đối thủ phía sau hiệu số bàn thắng và hơn chính Peru xếp thứ 7 vỏn vẹn 2 điểm.

Uruguay đang có trong tay 2 siêu sao là Cavani và Suarez

Như vậy, khi mà nỗ lực để bắt kịp khu vực giành vé trực tiếp vẫn còn xa vời, Uruguay buộc phải coi chặng đường còn lại như những trận “chung kết” thực sự nhằm ít nhất bảo vệ vị trí hiện tại. Đá trên sân Peru không quá đáng sợ cho La Celeste nếu biết rằng họ đã thắng 2, hòa 1 trong 4 lần làm khách gần đây trước đối thủ. Hơn nữa, Uruguay cũng đang có được đội hình mạnh nhất, đặc biệt là bộ ba tấn công Forlan - Cavani - Suarez, những người vừa dự Confederations Cup.

Trong khi đó, Peru vẫn chưa hết thất thường, điều giải thích cho thứ hạng khiêm tốn của họ tại vòng loại. Dù sân nhà luôn là thứ vũ khí hữu hiệu nhưng chưa chắc đội quân của HLV Sergio Markarian sẽ khuất phục được đội bóng vừa thắng họ 2 lần giáp mặt gần đây. Nếu thất bại, coi như Peru đã tiêu tan hy vọng mong manh còn lại ở vòng loại.

Dự đoán: 2-2 (H1: 1-1)


Lưu ý đặc biệt

Peru thắng theo tỷ lệ châu Á ở 8 trong 9 trận gần đây, hoặc 12/14 trận gần đây. Trong 3 trận sân nhà vừa qua, họ cũng đều thắng theo châu Á. Tuy nhiên, ở trận đấu có tỷ lệ 0:0 gần đây khi chơi trên sân nhà (gặp Colombia hồi tháng 6/2012), Peru đã gây thất vọng cho người hâm mộ (0-0). Với tỷ lệ tương tự, Peru và Uruguay hòa nhau 0-0 ở cuộc đụng độ năm 2005.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục