VL World Cup bảng B: Bulgaria mất điểm, Balotelli giúp Italia thoải mái trên ngôi đầu

04:34 Thứ tư 27/03/2013

Với hai bàn thắng của Mario Balotelli, cộng việc Bulgaria phải chia điểm trước Đan Mạch, Italia hiện đang khá ung dung trên ngôi đầu bảng B.

Từng đánh bại Malta trong cả 5 lần chạm tráng trong quá khứ, cộng việc quốc gia nhỏ bé này cũng đã để thua trong cả 4 lượt trận vòng loại đầu tiên tại bảng B, nên một chiến thắng là điều đã được nhiều người "đặt cược" cho Italia trước khi trận đấu tại Ta'Qali diễn ra.

Balotelli tiếp tục thể hiện một phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Ảnh: Getty.

Trên thực tế, đoàn quân của HLV Prandelli cũng đã có được chiến thắng đúng như dự đoán của nhiều người, thậm chí ngay từ phút thứ 7, Balotelli đã sớm có bàn thắng mở tỷ số cho Azzurri từ chấm 11m, sau khi El Shaarawy bị hậu vệ bên phía Malta là Dimech phạm lỗi trong vòng cấm.

Nhưng cũng vì có khởi đầu quá thuận lợi như thế, nên một vài cầu thủ Italia bắt đầu thi đấu có phần chủ quan, và không ít lần họ đã để Malta có cơ hội quân binh tỷ số ngay trong hiệp một. Điển hình nhất là quả 11m hỏng của Mifsud ở phút 15, hay pha dứt điểm trúng xà ngang cũng từ chính tiền đạo mang áo số 9 bên phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên, ngay trước khi hai đội rời sân tạm nghỉ khoảng 1 phút, Balotelli lại xuất hiện và đập tan những nỗ lực vùng lên của Malta với một pha dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm mang về bàn thắng thứ 2 cho Italia, để rồi từ đó mở ra một hiệp hai khá nhàn hạ cho các cầu thủ đội khách.

Kết quả chung cuộc, Italia đã đánh bại Malta với tỷ số 2-0, qua đó bảo toàn ngôi đầu của mình tại bảng B với 13 điểm. Đáng nói hơn, khoảng cách lúc này giữa họ và đội xếp thứ 2, Bulgaria đã được nâng lên thành 3 điểm (nhưng vẫn đá ít hơn một trận), vì trong trận đấu trước đó nửa giờ, đoàn quân của HLV Penev đã có trận hòa 1-1 trước Đan Mạch, dù họ là những người đã mở tỷ số với bàn thắng của Manolev, trước khi Agger giữ lại một điểm cho các Chú Lính Chì với quả 11m thành công ở phút 63.

Trong trận đấu còn lại của bảng B, đã không có bất ngờ xuất hiện trong cặp đấu giữa Armeria và CH Czech, vì với cú đúp của Vydra và một bàn thắng của Kolar, CH Czech đã không gặp nhiều khó khăn để giành lấy 3 điểm trên đất khách, qua đó vươn lên áp sát Bulgaria với một điểm ít hơn, nhưng vẫn còn một trận chưa đấu.

Đội hình xuất phát:

Malta: Haber; Caruana, A Muscat, Sciberras, Dimech, Failla, Briffa, Mifsud, Schembri, Herrera, Camilleri

Italia: Buffon; Abate, Barzagli, Bonucci, De Sciglio; Marchisio, Pirlo, Montolivo; Giaccherini; Balotelli, El Shaarawy

Kết quả và lịch thi đấu loạt trận VL World Cup bảng B:

26/03

23:00
Armenia 0-3 CH Czech

27/03
02:15

Denmark 1-1 Bulgaria

02:45
Malta 0-2 Italia
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục