Vì sao Công An Hà Nội thua liểng xiểng?

06:33 Thứ năm 16/02/2023

CLB Công An Hà Nội vẫn còn nhiều việc phải làm sau 2 thất bại liên tiếp gần đây tại V-League 2023.

Sau màn khởi đầu như mơ bằng thắng lợi 5-0 trước Bình Định tại ngày mở màn V-League 2023, người ta từng kỳ vọng Công An Hà Nội (CAHN) sẽ trở thành một thế lực sẵn sàng thách thức mọi đối thủ ở mùa giải mới. Tuy vậy, đây là câu chuyện của tương lai, bởi ngay sau đó, họ đã lập tức trở lại mặt đất bằng 2 thất bại liên tiếp trước Hà Nội và mới nhất là Viettel. Nhìn vào màn trình diễn của đoàn quân HLV Paulo Foiani, có thể thấy tân binh của giải VĐQG vẫn còn những vấn đề cần phải giải quyết.

Vì sao Công An Hà Nội thua liểng xiểng? - Bóng Đá

CAHN vừa nhận thất bại trước Viettel tại vòng 3 V-League 2023. Ảnh: VPF.

Đầu tiên, cần phải nhắc lại, CAHN đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng với nhiều tuyển thủ Quốc gia khi đã mạnh dạn mua sắm ở giai đoạn trước mùa giải. Họ có lực lượng cân bằng từ phòng ngự đến tấn công và được đánh giá đầy tiềm năng cho thành tích cao ở mùa giải năm nay. Thế nhưng, việc chưa được thi đấu cùng nhau quá nhiều khiến sự kết nối, khả năng tạo ra sự liền mạch trong lối chơi đã không được thể hiện.

Màn trình diễn của thầy trò HLV Paulo Foiani ở 2 trận đấu vừa qua là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Ở trận gặp Viettel, gần như trong suốt hiệp 1, CAHN không có bất kỳ một đợt tấn công nào hiệu quả bởi các tuyến đã bị đối phương chia cắt gần như hoàn toàn. Rõ ràng, sự thiếu gắn kết trong lối chơi đã khiến tân binh của V-League nhận thất bại. Chiến lược gia người Brazil chắc chắn cũng đã nhận ra điều này và sẽ phải có những biện pháp thay đổi trong thời gian tới.

Vì sao Công An Hà Nội thua liểng xiểng? - Bóng Đá

Dàn cầu thủ của CAHN vẫn chưa thật sự gắn kết. Ảnh: VPF.

Một lý do khác dẫn đến 2 trận thua vừa qua của CAHN còn đến bởi đối thủ của họ đều là những thế lực mạnh của V-League trong nhiều năm qua. Họ sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dặn trong khi đoàn quân HLV Paulo Foiani chỉ mới là tân binh của đấu trường giải VĐQG. 

Hà Nội có dàn tuyển thủ QG hùng hậu như Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh hay Đỗ Duy Mạnh trong khi Cơn lốc đỏ là Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Bình hay Bùi Tiến Dũng. Rõ ràng những con người của 2 đội bóng kể trên không hề kém cạnh so với dàn tinh binh bên phía CAHN, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn. Bởi vậy, các trận thua trước nhà ĐKVĐ và cựu vương của V-League mà tân binh tại giải VĐQG phải đón nhận cũng là điều dễ hiểu.

Việc sớm trở lại mặt đất chưa hẳn là điều không tốt với CAHN ở thời điểm hiện tại. Với lực lượng có chiều sâu, Đoàn Văn Hậu và các đồng đội hoàn toàn có thể thi đấu sòng phẳng và tìm được những chiến thắng trong thời gian tới. Điều quan trọng là HLV Paulo Foiani cần biết cách kết nối các tân binh, giúp họ thi đấu mạch lạc và hiệu quả hơn, biến đội nhà trở thành 1 thế lực thật sự tại đấu trường V-League.

Hữu Danh | 05:35 16/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục