V-League 2016: Đừng để con khóc…mẹ mới cho bú

15:32 Thứ bảy 09/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2016 đi qua hơn một nửa chặng đường, nhưng có không ít những vấn đề nổi lên, từ chuyện hội CĐV Than Quảng Ninh đeo khẩu trang cổ vũ trên khán đài, hay việc FLC Thanh Hóa bất phục với bàn thắng “ma” trên sân Chi Lăng. Không ít người đang lo lắng cho những “vở kịch” của các đội bóng khi V-League bước vào giai đoạn cuối.

Dư luận, hội CĐV FLC Thanh Hóa lên án mạnh mẽ cách điều hành của các trọng tài V-League 2016. Ảnh: Đình Viên.

Từ chuyện bàn thắng “ma” trên sân Chi Lăng

Kết luật cuối cùng đã được ban trọng tài đưa ra và thất bại 1-2 của FLC Thanh Hóa cũng được lãnh đạo đội bóng này chấp nhận. Thế nhưng, người ta đang thắc mắc rằng nếu trận đấu của SHB Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa không được từng thuật trực tiếp trên truyền hình, thì liệu sự việc bàn thắng “ma” của Merlo vào lưới FLC Thanh Hóa có được để cập nhiều đến như vậy. Hay để rồi, nó lại như nhiều những sự kiện nổi bật khác của giải đấu chuyên nghiệp nhất Việt Nam, lặng xuống và dần bị lãng quên.

Bàn thắng gây tranh cãi của Merlo vào lưới FLC Thanh Hóa trên sân Chi Lăng. Ảnh: Internet.

Có một sự ngạc nghiên không hề nhỏ, bởi đó là đội bóng của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải, người thường “đối kháng” với trọng tài ở V-League. Thế nhưng, thói quen lao thẳng đến trọng tài để phản ứng, để đôi co của ông Hải đã không còn. Có thể những gì đang diễn ra khiến một chiến lược gia giàu thành tích, cá tính của bóng đá Việt Nam như ông Hải “lơ” bị “nhờn thuốc”. Và, có lẽ nó sẽ đúng hơn bởi chính người đưa ra phán quyết cuối cùng trong tình huống Merlo ghi bàn trên sân Chi Lăng, là ông Nguyễn Văn Mùi – người Đà Nẵng.

Trả lời báo chí về trận thua 1-2 trên sân Chi Lăng, một lãnh đạo FLC Thanh Hóa cho biết: “Quan điểm của FLC Thanh Hoá là đã tham gia thì chấp nhận cuộc chơi, cũng như chấp nhận những sai sót về chuyên môn của đội ngũ cầm cân nảy mực như một lẽ tất yếu của môn thể thao vua. Tuy nhiên, những sai sót này đã được chuyển tới những người có thẩm quyền của BTC giải nhằm hoàn thiện hơn tính chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng chuyên môn của giải đấu, đấu tranh những sai sót ngoài chuyên môn chứ không nhằm cầu mong thay đổi kết quả trận đấu.”

Dẫu biết rằng, vấn đề trọng tài luôn là điểm nóng của bóng đá. Thế nhưng, để thúc đẩy và phát triển bóng đá Việt Nam đi lên thì những người cầm cân nảy mực ấy phải thật sự công tâm, phải xứng đáng với danh dự và trách nhiệm của cái nghề mình đang làm.

Hãy trả lại “nụ cười” cho CĐV Than Quảng Ninh

Sự việc hội CĐV Than Quảng Ninh đang tẩy chay khán đài của sân Cẩm Phả, đeo khẩu trang cổ vũ đội nhà thi đấu đã nói lên nhiều điều về cách nhìn, cách quản lý từ ban tổ chức giải V-League 2016. Trước đó, cuộc chiến giữa Hội CĐV Than Quảng Ninh với VPF bắt đầu từ tháng 05/2016 sau một số ý kiến cho rằng việc cổ vũ bằng dàn loa điện của Than Quảng Ninh gây ảnh hưởng tới sự tập trung của trọng tài và cầu thủ thi đấu trên sân. Ngay sau khi lệnh cấm được đưa ra, hội CĐV Than Quảng Ninh đáp trả bằng việc tẩy chay khán đài B, bịt khẩu trang xem bóng đá tại vòng 11.

Hội CĐV Than Quảng Ninh đeo khẩu trang cổ vũ đội nhà trên khán đài. Ảnh: Internet.

Nên nhớ rằng mùa giải 2015, hội CĐV Than Quảng Ninh đã đóng góp rất nhiều vào sự thành công của cả mủa giải với cách cổ vũ chuyên nghiệp. Họ cũng ẵm luôn danh hiệu hội CĐV xuất sắc nhất V-League 2015. Thế nhưng, bắt đầu từ vòng đấu 11 V-League 2016, khi VPF thi hành lệnh cấm các dàn loa trên khán đài, mọi thứ dường như quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá đất mỏ. Bởi trong thâm tâm họ, bóng đá phải cuồng nhiệt, phải sôi động, máu lửa, và họ đến sân để cổ vũ chứ không “ngồi và xem” bóng đá.

Thế nhưng, những vẻ đẹp, nét đẹp ấy trên khán đài Cẩm Phả không được ghi nhận và thực tế những con người ấy có quyền phản ứng lại BTC giải. Câu chuyện của hội CĐV Than Quảng Ninh đeo khẩu trang xem bóng đá là câu chuyện rất nhỏ trong rất nhiều câu chuyện nổi lên khác của V-League 2016. Cần lắm những niềm vui, những nụ cười bởi bóng đá sẽ chết nếu không có người hâm mộ, khán giả đến sân.

Sợ lắm những “vở kịch” cuối V-League

Cuối mùa giải 2015 rất nhiều người được chứng kiến những “vở kịch” diễn vội của các đội bóng ở V-League. Thực tế, ngay cả Hải Phòng đội bóng đang dẫn đầu V-League 2016, từng để lại “vết thương lòng” với hội CĐV đất Cảng, khi họ thua 1-2 bất thường trước XSKT Cần Thơ. Ngay cả HAGL của bầu Đức, đội bóng thi đấu bết bát tại V-League 2015, nhưng cuối mùa họ vẫn được SLNA, Hà Nội T&T hay cả Bình Dương “biếu quà” trên sân Pleiku, để rồi vượt qua Đồng Nai và trụ hạng thành công.

Ban tổ chức cấn đề phòng những chiêu trò của các đội bóng cuối mùa giải V-League 2016. Ảnh: Đình Viên.

Vòng 13 V-League 2016 đã có một số trận đấu như Đồng Tháp – Hải Phòng, QNK Quảng Nam – Sài Gòn được cho là có biến. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết luận nào chính thức từ những nghi án ấy. Cuối mùa ban tổ chức giải tổng kết với câu nói quen thuộc: “Giải đã thành công tốt đẹp”. Thế nhưng, sẽ chẳng bao giờ là tốt đẹp, nếu người hâm mộ đến sân để vẫn được xem những “vở kịch” diễn vội của các đội bóng cuối mùa. Thiết nghĩ đã đến lúc ban tổ chức cần phòng và tránh nhưng trận cầu tâm điểm khi V-League bước vào giai đoạn cuối. Và đừng để đến lúc con khóc rồi.., mẹ mới cho bú thì đã quá muộn.

Dũng Phương | 15:13 09/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục