Toney toả sáng trong ngày trở lại Brentford

22:38 Thứ ba 23/01/2024

Brentford đang gặp khó trong việc thoát xa nhóm xuống hạng và sự trở lại của Ivan Toney thực sự rất đáng giá.

Hiếm khi sân vận động Gtech Community lại náo nhiệt như vậy. Đây là một sân đấu mới được mở cửa vào năm 2020 và chỉ chứng kiến một vài sự kiện đáng kinh ngạc trước đó như chiến thắng nhọc nhằn trước Arsenal trong trận mở màn Premier League 2021/22 hay trận bán kết play-off lên Ngoại hạng Anh với Bournemouth.

Nhưng hôm Chủ nhật vừa qua, người hâm mộ của Brentford lại nô nức kéo tới sân đấu này để chứng kiến tiền đạo con cưng của họ - Ivan Toney chính thức trở lại sau 8 tháng bị treo giò. Đối thủ của anh và các đồng đội là một Nottingham Forest - câu lạc bộ đang hơn họ 1 điểm trước khi trận đấu này diễn ra. 

Khỏi phải nói, Toney chịu một áp lực cực lớn. Anh cần phải chơi tốt sau quãng thời gian rời xa sân cỏ chuyên nghiệp để giúp câu lạc bộ thoát khỏi nhóm xuống hạng càng xa càng tốt. Đó là khi các cổ động viên được chứng kiến sự tự tin của anh lúc thực hiện pha đá phạt hàng rào và qua cách anh ăn mừng một cách bùng nổ. 

Toney toả sáng trong ngày trở lại Brentford - Bóng Đá

 Toney đã toả sáng ngay trong ngày trở lại Ngoại hạng Anh.

Trước khi trận đấu với Nottingham diễn ra, báo chí đều nhắc về màn trình diễn của Toney trong những trận giao hữu cùng với đội dự bị của Bầy ong, nhưng giữa chúng và Ngoại hạng Anh là khoảng cách quá lớn về mặt trình độ. Tuy nhiên, Ivan Toney đã chứng minh rằng bản năng sát thủ của anh không hề bị mai một. 

Bàn thắng từ quả đá phạt trực tiếp của anh đã thể hiện đầy đủ phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu: thông minh, sáng tạo, tự tin, chính xác và một chút ma mãnh. Chân sút 27 tuổi khôn khéo lựa chọn góc gần để tung ra cú đá không quá mạnh nhưng hiểm hóc để không cho thủ môn bên phía đội khách cơ hội cản phá.

Không chỉ đánh dấu sự trở lại bằng 1 pha lập công, Toney còn thể hiện là một cầu thủ rất năng động. Bản đồ vị trí chạm bóng của anh trong trận đấu đã thể hiện điều đó. Anh gần như di chuyển khắp mặt sân: bên trái, bên phải, trung tâm để phối hợp với các đồng đội. 

Toney toả sáng trong ngày trở lại Brentford - Bóng Đá

 Bản đồ vị trí chạm bóng của Ivan Toney trong trận đấu với Nottingham.

Thống kê sau trận chỉ ra, Ivan Toney đã thực hiện 2 đường chuyền quan trọng, tạo ra 1 cơ hội lớn, có 1 pha tắc bóng và 1 lần đánh chặn. Anh đồng thời có 4 lần giải vây cho các đồng đội, tung ra 1 cú sút và mang về 1 pha lập công. Đó là một màn trình diễn hoàn hảo cho một tiền đạo. 

Tuy nhiên, sức hấp dẫn thực sự của màn trình diễn trong lần trở lại này chính là hào quang mà anh mang theo. Mỗi lần Toney chạm bóng, cảm giác như sắp có điều gì đó sắp xảy ra. Các cổ động viên phấn khích và họ chăm chú theo dõi từng bước di chuyển của cầu thủ con cưng. 

Sự trở lại của Toney đã giúp cho Brentford có được chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 5 trận thua trước đó. Rõ ràng là tiền đạo người Anh đang quá quan trọng đối với đội bóng. Người hâm mộ của Bầy ong chắc chắn sẽ phản đối với bất kỳ tin đồn chuyển nhượng nào liên quan tới Toney, bởi đơn giản anh đang là nguồn sống của câu lạc bộ.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:40 23/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục