Cuộc sống của Kompany: Từ thất bại kinh doanh đến được Bayern quan tâm

23:10 Thứ năm 23/05/2024

TinTheThao.com.vnVincent Kompany đã đạt được nhiều thành công đi kèm hàng loạt thất bại đáng nhớ trong cuộc sống của mình.

Rời xa sân cỏ, Vincent Kompnay đã mạo hiểm bước vào lĩnh vực knih doanh và tự nâng cấp con đưởng học vấn của mình. Ngoài ra, ở tuổi 38, anh đang có cơ hội dẫn dắt Bayern Munich bất chấp vừa rớt hạng Premier League cùng Burnley.

Nhìn suốt chặng đường đã qua của cựu thủ quân Manchester City, anh chưa bao giờ rời khỏi bóng đá. Năm 14 tuổi, anh bị đuổi học do phải dành sự cam kết với đội trẻ Bỉ. Đáng tiếc là sau đó anh bị loại khỏi đội. Vào năm 2019, cựu trung vệ Bỉ thừa nhận rằng ma túy và băng nhóm tội phạm trong khu vực thời thơ ấu ở địa phương có thể khiến anh chọn một "con đường cực kỳ sai lầm". Chính bóng đá đã cứu lấy huyền thoại sân Etihad.

Kompany có sự nghiệp cầu thủ thành công.

Kompany đã trở lại đúng hướng và bắt đầu sự nghiệp tại Anderlecht trước khi chuyển đến Hamburg và sau đó là Manchester City. Anh trở thành một nhân vật huyền thoại tại Citizens khi dẫn dắt câu lạc bộ giành được 4 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup và 4 EFL Cup.

Kompany từ giã sự nghiệp quần đùi áo số và bắt đầu công việc cầm quân của mình ở câu lạc bộ thời niên thiếu Anderlecht. Sau khi chứng tỏ được bản thân ở Jupiler Pro League, anh chuyển đến đội bóng ở Championship Burnley. Anh khẳng định tài năng bằng cách dẫn dắt Burnley trở lại Premier League ngay lập tức vào năm 2023. Ngôi sao từng thi đấu cho ĐT Bỉ áp dụng phong cách tấn công rực lửa cho CLB và nhận được nhiều sự đánh giá cao.

Song, khi nếm trải môi trường Premier League, dù đã chi tiền trên TTCN, Burnley của Kompany không thể trụ lại. Mùa tới, Clarets sẽ trở về Championship thi đấu, trong bối cảnh Kompany nhiều khả năng đào tẩu khỏi CLB để đến Allianz Arena. Đáng chú ý, cuộc sống của Kompany không chỉ tập trung vào bóng đá.

Anh còn tốt nghiệp MBA tại Trường Kinh doanh Manchester về quản trị kinh doanh vào năm 2018. Nó đạt được bằng cách bỏ ra hàng giờ học tập và diễn ra cùng lúc với việc dẫn dắt một đội bóng ở Premier League. Thường được mô tả là có tài hùng biện, cựu đội trưởng Man City có thể nói được nhiều ngôn ngữ bao gồm tiếng Đức, tiếng Anh, Tây Ban Nha và tiếng Ý. Đây là một điểm cộng giúp HLV 38 tuổi nhận cơ hội dẫn dắt Bayern.

Anh sớm đóng cửa các quán bar của mình.

Kompany kết hôn trong thời gian ở Manchester City với Carla Higgs vào năm 2011. Carla là một người hâm mộ của Man City và cặp đôi có hai con Sienna, 13 tuổi và Kai, 10 tuổi. Dù vậy, Không phải mọi thứ mà Kompany tham gia đều đạt được thành công lớn. Cụ thể, năm 2014, anh mở hai quán bar thể thao ở Bỉ có tên 'Good Kompany'. Tuy nhiên, cả hai đều đóng cửa trong vòng một năm do Kompany thừa nhận doanh thu không đủ bù đắp chi phí.

Khi đó, anh nói:

"Tôi rất tiếc về quyết định này. Chúng tôi đã có đủ khách hàng, doanh thu tốt, nhưng nó vẫn không đủ để trang trải chi phí. Vậy là mọi chuyện kết thúc. Bài học thứ nhất trong kinh doanh: đầu tư luôn có rủi ro. Bạn có lúc thắng, có lúc thua".

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục