Thách thức lớn của đương kim vô địch

15:11 Thứ bảy 09/06/2012

Đội tuyển Tây Ban Nha dự Euro 2012 sẽ gặp thử thách nặng nề ngay từ trận đầu tiên từ đối thủ xưa nay vốn "kỵ giơ" là Italia. Cùng với đội tuyển Đức, Tây Ban Nha vượt qua vòng loại với thành tích toàn thắng. Vì thế, đương kim vô địch Tây Ban Nha cũng chính là "ứng cử viên" số một của giải.

HLV Vicente Del Bosque có trong tay những ngôi sao hàng đầu thế giới ở tất cả các tuyến, nhất là hàng tiền vệ được đánh giá cao nhất với những Xavi, Busquets, Xabi Alonso, David Silva và Andres Iniesta. Tuy nhiên, nhà vô địch có phần yếu đi khi vắng mặt hai cầu thủ chủ chốt là trung vệ C. Puyol và tiền đạo số một D. Villa do chấn thương. Để xuyên phá hàng phòng ngự truyền thống của Italia, HLV Vicente Del Bosque phải trông vào cặp tiền đạo Roberto Soldado và Fernando Llorente khi mà trung phong F. Torres chưa lấy lại được cảm giác ghi bàn.

Trận tây Ban Nha (áo đỏ) - Italia sẽ rất hấp dẫn.

Thành tích vòng loại của đội tuyển Italia cũng rất ấn tượng (thắng 8/10 trận). Giới chuyên môn đánh giá Italia là 'cửa dưới', nhưng trong tay HLV Cesare Prandelli cũng có những 'lá bài' quan trọng như thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon, các cầu thủ dày dạn tuyến phòng ngự Giorgio Chiellini, Domenico Criscito và Christian Maggio, hợp với những cầu thủ tuyến tiền vệ như Andrea Pirlo, Daniele De Rossi và Thiago Motta. Vấn đề chuyên môn không đáng ngại với đội tuyển Italia, mà điều đáng ngại là chính những rắc rối liên quan đến pháp luật của một số cầu thủ. Chính điều này đã khiến Italia 'mất' một số vị trí quan trọng của đội tuyển. Nhưng điều rất kỳ lạ là, cứ mỗi lần gặp rắc rối, đội tuyển Italia lại đoạt cúp (đó là World Cup 1982 và 2006).

Trận Tây Ban Nha – Italia được coi là trận cầu 'đinh' của bảng C. Đội nào thắng sẽ giành lợi thế rất lớn trong việc giành suất vào vòng tứ kết.

Hoàng Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục