Chi tiết hợp đồng bán Rice: West Ham nhận được gì nếu giúp Arsenal hạ Man City?

21:23 Thứ tư 15/05/2024 | 3

TinTheThao.com.vnViệc Arsenal đủ điều kiện tham dự Champions League giúp West Ham thu khoản đầu tiên trong số 5 khoản bổ sung tiềm năng.

West Ham United sẽ nhận được khoản thanh toán bổ sung trị giá 1 triệu bảng cho việc bán Declan Rice sau khi Arsenal đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới. Số tiền chuyển nhượng như vậy đã lên tới 101 triệu bảng, mức phí mà West Ham nhận được cho cựu tiền vệ của họ. Họ sẽ được trả thêm 1 triệu bảng mỗi mùa trong tối đa 5 mùa giải cho mỗi mùa giải mà Arsenal thi đấu ở Champions League. Điều đó bao gồm thời hạn trong hợp đồng 5 năm của Rice, mặc dù hợp đồng của anh cũng bao gồm tùy chọn thêm 12 tháng.

4 sự thay thế hoàn hảo cho Ander Herrera ở M.U: 3 mới, 1 cũ - Bóng Đá

 Rice từng là một cái tên được yêu thích ở West Ham.

Arsenal đã đồng ý mức phí ban đầu là 100 triệu bảng cho Rice khi anh được ký hợp đồng vào mùa hè năm ngoái, sau khi họ đánh bại Manchester City. Có thông báo rằng số tiền này có thể tăng lên tới 105 triệu bảng và Telegraph Sport đưa tin rằng tất cả các khoản thanh toán bổ sung đó liên quan đến suất tham dự Champions League và số lần ra sân của Rice, trong đó anh phải chơi 60% số trận của Arsenal.

West Ham sẽ không nhận được bất kỳ khoản bổ sung nào nếu Arsenal giành được một danh hiệu, chẳng hạn như lên ngôi vô địch Premier League mùa này.

Khoản tiền thêm 1 triệu bảng mà họ sẽ nhận được đồng nghĩa với việc Rice chính thức trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất từng được bán giữa hai câu lạc bộ Premier League - vượt qua mức 100 triệu bảng mà Man City trả cho Aston Villa để mua Jack Grealish vào năm 2021.

West Ham đã đạt được một thỏa thuận có lợi trong các cuộc đàm phán để bán Rice. Ban đầu họ đã từ chối đề xuất của Arsenal là 75 triệu bảng với các điều khoản bổ sung lên tới 15 triệu bảng trong 5 năm. Lời đề nghị từ Man City cũng được đón nhận và thảo luận nhưng cuối cùng họ không đạt được mức tương đương với số tiền mà Arsenal sẵn sàng trả cho tuyển thủ Anh. West Ham cũng đạt được kế hoạch như mong muốn.

Erik ten Hag has hinted he wishes Manchester United had signed Declan Rice - Bóng Đá

 Rice đang đứng trước cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh với Arsenal.

Rice giờ đây sẽ hy vọng vào sự ưu ái từ câu lạc bộ cũ của anh, đội sẽ đối đầu với Man City vào ngày cuối cùng của mùa giải. Nếu họ có thể ngăn cản nhà vô địch giành chiến thắng và nếu Arsenal đánh bại Everton trên sân nhà thì Arsenal sẽ vô địch giải đấu lần đầu tiên sau 20 năm.

Trận đấu với Man City cũng sẽ đánh dấu trận cuối cùng của David Moyes ở West Ham khi sự ra đi của ông được công bố vào tuần trước, sau 4 năm rưỡi ở câu lạc bộ. Ông sẽ được thay thế bởi cựu huấn luyện viên Wolverhampton Wanderers là Julien Lopetegui.

Rice, 25 tuổi, đã đạt được thành công vang dội ở Arsenal kể từ khi chuyển đến Emirates. Anh ban đầu khiến dư luận nghi ngờ với mức giá của mình, nhưng những màn trình diễn của tiền vệ này đã xóa nhòa tất cả. Nếu Pháo thủ lên ngôi vô địch, sẽ không bất ngờ nếu anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Thanh Vũ | 20:25 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục