Tay đua Wiggins đi vào lịch sử Olympic của nước Anh

10:28 Thứ năm 02/08/2012

Nhà vô địch cuộc đua vòng quanh nước Pháp 2012 nở nụ cười chiến thắng thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng khi giành huy chương vàng Olympic nội dung tính giờ cho nước chủ nhà.

Với tấm huy chương Olympic thứ bảy trong sự nghiệp, bốn trong số đó có màu vàng, Bradley Wiggins đã trở thành VĐV Anh giàu thành tích nhất trong lịch sử Thế vận hội.

Đầu tháng trước, Wiggins giành chiến thắng 2 chặng tính giờ trên hành trình tiến tới chức vô địch Cuộc đua vòng quanh nước Pháp. Với thành tích này, tay đua 32 tuổi được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên số một tại Olympic, và anh đã không gây thất vọng khi về nhất với chênh lệch 8 giây so với nhà vô địch thế giới năm ngoái Tony Martin.

Bradley Wiggins trên đường đua đưa anh đi vào lịch sử Olympic chủ nhà.

Chris Froome, đồng đội của Wiggins, đoạt huy chương đồng. Do ảnh hưởng của chấn thương vai hôm thứ bảy tuần trước, nhà vô địch Olympic 2008 Fabian Cancellara chỉ xếp thứ bảy.

Bên cạnh 7 tấm huy chương Olympic, Wiggins còn gây ấn tượngmạnh tại các giải vô địch thế giới với 10 huy chương khác nhau, trong đó có 6 vàng. Đặc biệt, năm 2008, tay đua này giàn 3 huy chương vàng tại giải vô địch thế giới ở Manchester, Anh.

8 VĐV Anh giàu thành tích nhất tại Olympic:

Bradley Wiggins (đua xe đạp): 7 huy chương – 4 vàng, 1 bạc, 2 đồng

Sir Steve Redgrave (rowing): 6 – 5 vàng, 1 đồng

Sir Chris Hoy (xe đạp lòng chảo): 5 – 4 vàng 1 bạc

Jack Beresford (rowing): 5 – 3 vàng, 2 bạc

Henry Taylor (bơi): 5 – 3 vàng, 2 đồng

Sir Matthew Pinsent (rowing): 4 vàng

Paulo Radmilovic (bóng nước): 4 vàng

Ben Ainslie (đua thuyền buồm): 4 – 3 vàng, 1 bạc

Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục