Tây Ban Nha: Ông Hoàng bị thất sủng

17:36 Chủ nhật 24/06/2012

EURO 2012 đã gần đi đến hồi kết, TBN vẫn đang vững bước chinh phục mục tiêu cao nhất, nhưng thực tế họ không nhận được sự ủng hộ của phần đông giới mộ điệu.

Dấu hiệu bực tức đang len lỏi vào trong những phát ngôn của các cầu thủ TBN: Ai bảo chúng tôi không được phép mắc sai lầm? Chẳng có ai luôn luôn là nhất? Hãy tin tưởng ở chúng tôi… Sau tất cả những sự hoài nghi ấy, TBN vẫn giành quyền vào tứ kết với tư cách là đội ghi nhiều bàn thắng nhất và thủng lưới ít nhất.

Bằng chiến thắng 2-0 rạng sáng nay trước Pháp, “La Roja” tiến thêm một bước nữa vào bán kết để đối mặt với láng giềng BĐN ngày thứ Tư tới. TBN còn nguyên vẹn cơ hội trở thành đội đầu tiên giành 2 chức vô địch châu Âu liên tiếp và xen giữa là ngôi vô địch thế giới. Nhưng người người đang cầu nguyện để viễn cảnh đó đừng xảy ra.

“Trong quá khứ, chúng tôi đã hứng chịu nhiều thất vọng, nhưng chúng tôi đã vượt qua. Hiện tại, chúng tôi bị chỉ trích nhưng chúng tôi vẫn đang giành chiến thắng. Chúng tôi vẫn thường xuyên tạo ra những điều đặc biệt. Điều đó cũng có ý nghĩa tương tự nhưng các danh hiệu”, tiền vệ Andres Iniesta phân trần với cánh phóng viên.

Phần lớn giới mộ điệu kỳ vọng TBN sẽ bị phế truất nhưng họ vẫn đang thắng đều đặn

Chiến thắng đã trở thành một thói quen đối với TBN, nhưng cái cách họ thống trị mọi trận đấu lại khiến họ phải hứng chịu những lời phê phán. Nó giống như một món ngon mà bạn phải ăn suốt ngày thì đến một thời điểm cũng trở thành nỗi ám ảnh. Người ta vẫn gọi đây là bản chất hai mặt của mọi vấn đề trong cuộc sống.

Việc này không thể tránh khỏi khi một đội bóng cứ gặt hái hết thành công này đến thành công khác. Từ chỗ vui vẻ, thích thú, giới mộ điệu sẽ chuyển qua soi mói, đòi hỏi thái quá để rồi mong chờ một gương mặt mới sẽ thay thế cái cũ. Khi đó, mọi sai lầm (ở đây là TBN) mắc phải đều bị phóng đại, đôi khi trở nên căng thẳng.

TBN vừa có được chiến thắng đầu tay trước địch thủ kị dơ là ĐT Pháp trong khuôn khổ một giải đấu chính thức. Đội hình của “La Roja” được lấp đầy bởi những hảo thủ đến từ hai đội bóng không đội trời chung là Barcelona và Real Madrid. Song những cừu địch tại La Liga này hiểu rằng giờ là lúc họ phải bắt tay nhau như những người bạn tốt để hướng về một mục tiêu chung.

“Mỗi người chúng tôi đi trên một con đường riêng trong suốt cả mùa bóng, nhưng bây giờ chúng tôi có chung một mục đích. Mục tiêu của đội rất rõ ràng. Chúng tôi muốn giành chiến thắng”, hậu vệ Sergio Ramos của Real phát biểu trước trận tứ kết.

Đối mặt với Pháp, HLV Vicente del Bosque của TBN một lần nữa sử dụng đội hình với 6 tiền vệ và 0 tiền đạo như ông đã làm ở trận hòa 1-1 với Italia bằng cách lựa chọn Cesc Fabregas thay vì Fernando Torres. Và Del Bosque cũng trở lại với phương pháp tiếp cận mà ông gọi là “khóa đôi” với Xabi Alonso và Sergio Busquets quán xuyến tuyến tiền vệ.

Với cách sắp xếp này, Del Bosque đã bị chỉ trích là hèn nhát, không dám áp đặt tấn công dù có thừa thực lực. Tuy nhiên, cú đúp đầy bất ngờ của Alonso vào lưới Hugo Lloris, trong trận đấu quốc tế thứ 100 của anh, đã phần nào làm giảm sự hoài nghi ở thời điểm này. Song như Del Bosque đã thừa nhận, chính bản thân ông còn không chắc chắn đâu mới là đội hình tối ưu cho TBN bởi ông đang sở hữu 23 cầu thủ đáp ứng được mọi yêu cầu.

Dẫu vậy thì Del Bosque vẫn bị cho là đề cao một sự thận quá mức trọng trong tư duy chỉ đạo. Và đó là cớ để người hâm mộ không còn “sủng ái” TBN như ở những giải đấu trước. Trong tình cảnh này, Iniesta chỉ còn biết kêu gọi: “Tôi yêu cầu người hâm mộ hãy giữ bình tĩnh. Mọi người luôn nghĩ rằng họ hiểu đội hơn cả HLV. Nhưng tôi cho rằng chúng tôi đã chơi tốt tính đến thời điểm này”.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục