Người Tây Ban Nha bắt đầu lo

14:22 Thứ năm 21/06/2012

Đội bóng do ông Vicente del Bosque dẫn dắt vẫn tìm được những chiến thắng cần thiết để lọt vào vòng tứ kết một cách thoải mái, nhưng họ không còn giữ được sức mạnh đáng sợ như 4 năm trước.

Sau trận thắng Croatia, HLV Vicente del Bosque thừa nhận: “Đây là một chiến thắng vô cùng khó khăn”. Bàn thắng duy nhất đến vào cuối trận do công của Jesus Navas cho thấy thế bế tắc trong khâu tấn công của đội Tây Ban Nha. Trận đấu này khiến người ta nhớ lại trận hòa với Italia ở lượt trận đầu tiên và như vậy trong suốt vòng bảng, các học trò của ông Del Bosque chỉ một lần thể hiện được sức mạnh tấn công khi gặp Ireland, đội bóng được đánh giá là yếu nhất trong 16 đội dự giải.

Tây Ban Nha (phải) đã rất vất vả mới vượt qua được Croatia

Không còn là “không thể bị đánh bại”

Trong tất cả các trận đấu, đội Tây Ban Nha đều có thời gian kiểm soát bóng cũng như thực hiện nhiều đường chuyền hơn đối phương. Tuy nhiên, so với EURO 2008, khi mà họ đoạt chức vô địch trong sự tâm phục khẩu phục của mọi người, hiệu quả tấn công của đội Tây Ban Nha đã giảm hẳn. Bây giờ, họ chuyền bóng hỏng nhiều hơn dẫn đến việc ít tạo ra được cơ hội nguy hiểm trước cầu môn đối phương hơn.

Trận đấu với Croatia đã nói lên nhiều điều. Đội đang giữ chức vô địch đã có những giây phút khiến người hâm mộ phải thót tim. Chẳng những không nắm được ưu thế mà còn có không ít thời điểm chính Tây Ban Nha phải lâm vào cảnh hiểm nghèo. Nếu Ivan Rakitic tinh tế hơn trong pha đánh đầu vào đầu hiệp 2 thì Croatia đã là đội dẫn điểm trước, và rất có thể thầy trò ông Del Bosque mới là những người bị loại khỏi giải. Rốt cuộc, phần thắng trong trận này vẫn thuộc về Tây Ban Nha, nhưng rõ ràng họ không còn là những người “không thể bị đánh bại”.

Mọi việc vẫn tốt!

Người Tây Ban Nha không hài lòng với những gì đội tuyển của mình thể hiện trong 3 trận vừa qua. Đã có nhiều bài báo đã nói về khiếm khuyết cả trong lối chơi lẫn con người của đội, và tất nhiên ông Del Bosque có quan điểm riêng trong việc này. “Sau khi xem lại trận đấu qua băng hình, tôi không đồng tình với ý kiến là đội Tây Ban Nha thi đấu quá tệ trong trận gặp Croatia. Đúng là có những thời điểm họ gây nguy hiểm trước cầu môn của Casillas nhưng nhìn toàn diện, chúng tôi vẫn là đội chơi hay hơn”, ông Del Bosque nói.

Tuy nhiên, vẫn còn những tranh cãi trong việc áp dụng chiến thuật cũng như lựa chọn đội hình của ông Del Bosque. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy có nhiều ý kiến bất đồng với quan điểm của ông đến vậy. Như thế có nghĩa là người Tây Ban Nha đã cảm thấy lo lắng cho sự an nguy của đội nhà. Andres Iniesta đã cố giải tỏa nỗi lo này: “Đội bóng cũng có lúc đối mặt với khó khăn nhưng không phải vì thế mà mọi người mất lòng tin. Xin hãy bình tâm, mọi việc vẫn diễn tiến theo đúng kế hoạch của chúng tôi”. Vậy thì đành phải chờ xem đội quân của ông Del Bosque sẽ vượt qua các rào cản còn lại như thế nào. Bắt đầu bằng trận gặp đội tuyển Pháp, một đối thủ không thể xem thường.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục