5 ứng viên Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa này tại Premier League

09:17 Thứ hai 13/05/2024

Bất chấp thành tích của các câu lạc bộ chủ quản, những cái tên như Kobbie Mainoo hay Conor Bradley vẫn thu hút sự chú ý của rất nhiều cổ động viên trung lập.

Bên cạnh giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải thì danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa cũng thu hút sự chú ý không kém tới từ các cổ động viên của Premier League những năm qua. Mùa giải hiện tại chỉ còn 1 vòng đấu nữa là khép lại, nên đây là thời điểm thích hợp để xem xét những ứng viên cho danh hiệu này.

Sau đây là 5 cái tên đang được cho là có nhiều cơ hội được vinh danh sau khi mùa giải kết thúc, theo trang 90min.com.

5. Conor Bradley - Liverpool (20 tuổi)

Không nhiều kỳ vọng được đặt vào hậu vệ trẻ người Bắc Ireland khi anh lặng lẽ trở lại Anfield sau quang thời gian cho mượn khá thành công ở Bolton Wanderers, vào mùa hè năm ngoái. Thêm một chấn thương lưng đến vào tháng Giêng đã khiến cho ngay cả người thân của anh cũng chẳng thể mong đợi quá nhiều. 

 - Bóng Đá

 Bradley đã có bước đột phá lớn trong mùa giải này. 

Tuy nhiên, chỉ cần vài tháng kể từ khi được Jurgen Klopp cho ra mắt Premier League, Bradley đã tự biến mình thành một trong những hậu vệ phải có tiềm năng nhất thế giới. Anh xuất sắc tới nỗi, đội phó Trent Alexander-Arnold có lẽ còn đang lo sợ cho vị trí của mình ở mùa giải tới. 

4. Jarell Quansah - Liverpool (21 tuổi)

Với việc Joel Matip vắng mặt từ tháng 12 năm ngoái do chấn thường, còn Ibrahima Konate không đáp ứng được kỳ vọng, Liverpool cần một người chơi bên cạnh đội trưởng Virgil van Dijk và Quansah là cái tên được chọn. Trung vệ cao lớn này đã và đang cố gắng từng ngày để hoàn thiện kỹ năng xử lý bóng. Anh hứa hẹn sẽ có nhiều trận đá chính hơn trong mùa giải sau.

3. Adam Wharton - Crystal Palace (20 tuổi)

Khi một cầu thủ trẻ được người hâm mộ bóng đá Anh kêu gọi Gareth Southgate trao cho một suất tham dự EURO 2024 sau chỉ nửa mùa giải thi đấu tại Premier League, đó hẳn phải là một tài năng vô cùng đặc biệt. Và đây chính xác là thứ để mô tả về Adam Wharton. 

Tới với sân Selhurst Park vào tháng Giêng năm nay từ câu lạc bộ Blackburn Rovers đang chơi tại Championship, tài năng trẻ người Anh không ngừng có bước đột phá. Đặc biệt kể từ khi huấn luyện viên Oliver Glasner lên nắm quyền, Wharton đã chơi bùng nổ và đang được xem là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất giải đấu. 

 - Bóng Đá

 Wharton đang gây sốt ở nước Anh với những màn trình diễn đỉnh cao. 

2. Lewis Miley - Newcastle (18 tuổi)

Mới 18 tuổi và đây mới là mùa giải đầu tiên được chính thức ra sân tại Premier League, nhưng Miley đã trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của Newcastle. Anh thường xuyên được huấn luyện viên Eddie Howe điền tên vào đội hình xuất phát, thậm chí là tại Champions League. Một bước đột phá thực sự lớn của cầu thủ trẻ rất giàu tiềm năng này. 

1. Kobbie Mainoo - Manchester United (19 tuổi)

Không ai có thể phủ nhận rằng đây là một mùa giải đen tối của đội chủ sân Old Trafford, nhưng trong bức tranh tổng thể đó, Kobbie Mainoo vẫn mang tới nhiều hy vọng cho tương lai. Cầu thủ trưởng thành từ học viện Carrington này đã và đang là trụ cột nơi tuyến giữa của Man United. 

Không chỉ xuất sắc trong màu áo Quỷ đỏ ở ngay mùa giải đầu tiên được Erik ten Hag cho ra sân tại Premier League, Mainoo cũng gây được tiếng vang lớn khi được triệu tập lên đội tuyển Anh hồi tháng Ba. Đây rõ ràng là dấu hiệu của một ngôi sao tầm cỡ thế giới trong tương lai. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:19 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục