4 điều cần biết về Tsygankov - mục tiêu của Arsenal

08:18 Thứ sáu 07/06/2024

Có thể nói hiện tượng của La Liga mùa giải vừa qua là Girona đang sở hữu rất nhiều tài năng đáng chú ý, mà một trong số đó là Viktor Tsygankov.

Nhiều nguồn tin từ Tây Ban Nha cho rằng việc tiền đạo sinh năm 1997 này sẽ rời Girona ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè này là điều rất dễ xảy ra, với điểm đến rất có thể sẽ là sân vận động Emirates của The Gunners. Dưới đây là bốn điều bạn có thể chưa biết về Tsygankov.

Khởi đầu khiêm tốn

Tsygankov là một trong nhiều tài năng thú vị từng trưởng thành từ học viện Dynamo Kyiv, nơi mà huyền thoại của bóng đá Ukraine và câu lạc bộ AC Milan là Andriy Shevchenko cũng từng có thời gian ăn tập. Tuy nhiên, chân sút trẻ này đã phải mất nhiều thời gian hơn một chút so với người đàn anh để giới thiệu tên tuổi của mình tới toàn châu Âu.

Tsygankov đã trải qua 7 năm đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại Dynamo Kyiv, tích lũy kinh nghiệm quý báu ở giải đấu hàng đầu Ukraine với tổng cộng 236 lần ra sân, và đóng góp 158 bàn thắng. Mùa hè năm ngoái, anh quyết định gia nhập Girona bằng một bản hợp đồng trị giá khoảng 4 triệu bảng.

Tsygankov đã tạo được dấu ấn của mình ở La Liga.

Mùa giải ra mắt La Liga đáng nhớ

Ngay ở chiến dịch đầu tiên trên đất Tây Ban Nha, Viktor Tsygankov đã để lại được ấn tượng rất lớn. Dù không xuất sắc như người đồng hương và cũng là đồng đội ở tuyển Ukraine là Artem Dovbyk, anh vẫn được xem là một trong những phát hiện lớn nhất tại La Liga mùa giải vừa qua.

Sau 34 lần ra sân cho Girona trên mọi đấu trường, Tsygankov đã ghi được 8 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo. Đóng góp này của anh chỉ đứng sau Dovbyk và tiền đạo cánh Savio. Nó cũng giúp cho đội bóng đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Michel Sanchez có suất tham dự Champions League mùa tới.

Được so sánh với Andriy Shevchenko

Kỳ vọng dành cho Tsygankov luôn rất cao, tiền đạo này trước đây từng được người hâm mộ Ukraine so sánh với cựu huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Shevchenko. Với các cổ động viên 8x và đầu 9x, Andriy Shevchenko là một tiền đạo cự phách, một sát thủ khét tiếng trong vòng cấm đối phương.

Mikel Arteta đang muốn chốt nhanh thương vụ Tsygankov.

Tsygankov vẫn chưa tiến đến đẳng cấp của người đàn anh khi xưa, nhưng chắc chắn là tiền đạo 26 tuổi này có đủ tài năng để chuyển sang chơi cho một câu lạc bộ lớn hơn Girona. Tuyển thủ Ukraine nổi tiếng với tốc độ, khả năng rê bóng và dứt điểm ấn tượng.

Một mức giá hấp dẫn

Giá cả là một vấn đề vô cùng quan trọng khi nói đến hoạt động chuyển nhượng và Arsenal hẳn đang rất hào hứng khi biết điều khoản giải phóng hợp đồng của Tsygankov với Girona chỉ là 25.5 triệu bảng. Đối với một cầu thủ sắp bước vào những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp, đồng thời tài năng đã được khẳng định tại La Liga, đó là một món hời.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 08:18 07/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục