Arsenal đối mặt với kỳ chuyển nhượng vô cùng bận rộn

08:18 Thứ sáu 07/06/2024

TinTheThao.com.vnMikel Arteta và các cộng sự cần tiếp tục mang về những ngôi sao chất lượng để tăng cường sức mạnh cho “Pháo thủ”.

Thời điểm Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024 chính thức hạ màn, bên cạnh sự tiếc nuối khi không thể giành chức vô địch, huấn luyện viên Mikel Arteta và đội ngũ tuyển trạch của ông cần gấp rút lên phương án để sẵn sàng bước vào một kỳ chuyển nhượng mùa hè đầy hứa hẹn.

Arsenal cần thêm một kỳ chuyển nhượng bạo chi nữa.

“Pháo thủ” dưới sự hậu thuẫn của nhà Kroenke sẽ không dừng lại khi chưa đạt được điều mình muốn. Đại diện Bắc London cần bổ sung thêm một vài ngôi sao chất lượng để tăng cường chiều sâu đội hình, nhằm tăng khả năng cạnh tranh danh hiệu trên mọi đấu trường vào mùa giải tới. 

Đầu tiên là vị trí tiền vệ phòng ngự, dù Declan Rice chơi quá ấn tượng ở vị trí này cùng với sự trở lại của Thomas Partey trong giai đoạn cuối mùa giải 2023/2024, nhưng rõ ràng Arsenal cũng cần mang về một tân binh chất lượng để giải phóng cựu đội trưởng West Ham.

Trong bối cảnh tiền vệ người Ghana quá mẫn cảm với những chấn thương còn Jorginho đã luống tuổi, đội chủ sân Emirates cần thêm người có thể chia lửa với Declan Rice ở khu vực trung lộ. Nhiều khả năng sẽ có thêm một cái tên chất lượng nữa chuyển tới Bắc London hè này.

Hậu vệ trái cũng là một vị trí đáng quan tâm. Trong khi Ben White thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc bên cánh đối diện thì Oleksandr Zinchenko, Jakub Kiwior hay Takehiro Tomiyasu lại khiến những người hâm mộ đội bóng áo đỏ trắng lo sốt vó. Ở mùa giải vừa qua, các đối thủ đã khai thác triệt để điểm yếu này của Arsenal.

Jurrien Timber, người đã phải ngồi ngoài gần như cả mùa giải 2023/2024 vì chấn thương dây chằng có thể đảm nhận vị trí này nhờ sự đa năng của mình, nhưng rõ ràng nhà cầm quân 42 tuổi cũng cần mang về một hậu vệ trái thuần nhằm đáp ứng yêu cầu về mặt chiến thuật. 

Ngay cả khi Kai Havertz thể hiện phong độ ấn tượng ở vị trí tiền đạo cắm ở nửa sau mùa giải 2023/2024, đại diện Bắc London cũng cần tính tới việc mang về một chân sút đẳng cấp để san sẻ nhiệm vụ ghi bàn cùng cầu thủ người Đức. Không phải ngẫu nhiên mà những thông tin liên quan đến Benjamin Sesko xuất hiện dày đặc trong thời gian gần đây.

Mikel Arteta cần thêm những bản hợp đồng chất lượng.

Sau cùng, chiều sâu ở vị trí trung vệ là cực kỳ quan trọng cho một chiến dịch dài hơi. William Saliba và Gabriel Magalhaes có thể mang lại sự yên tâm cho Arsenal nhưng những người đóng vai trò dự phòng cho bộ đôi này chẳng thể khiến các cổ động viên “Pháo thủ” hài lòng. Họ cần ai đó sẵn sàng vào sân từ băng ghế dự bị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mùa hè năm ngoái, những tân binh mà Mikel Arteta mang về như Kai Havertz, Declan Rice hay David Raya đã nâng tầm đội chủ sân Emirates. Và có lẽ vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cần thêm một kỳ chuyển nhượng bạo chi nữa để hoàn thiện cỗ máy chiến thắng của mình, qua đó nghĩ tới việc cạnh tranh những danh hiệu.

Trần Huy Trưởng | 08:18 07/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục