Nalbandian giận quá mất khôn

15:01 Thứ ba 19/06/2012

David Nalbandian phải nộp phạt, bị trừ điểm và bị cảnh sát Scotland Yard sờ gáy sau khi bị xử thua trong trận chung kết Aegon Championships do đá vào biển quảng cáo và làm bị thương một trọng tài biên.

Cảnh sát đã quyết định điều tra lại sự việc sau khi có lời cáo cuộc Nalbandian có hành vi hành hung và từ chối nêu tên người tố cáo.

Cú đá làm trọng tài biên bị thương của Nalbandian.

Sự việc xảy ra trong trận chung kết đơn nam khi Nabaldian đang dẫn Marin Cilic 7-6 (3) 3-4, tay vợt 30 tuổi đánh bóng hỏngvà tức giận tung chân đá vào tấm biển quảng cáo ngay trước mặt trọng tài Andrew McDougall và khiến chân ông bị chảy máu đầm đìa. Trọng tài chính Fergus Murphy ngay lập tức đã công nhận phần thắng cho Cilic và quyết định của ông đã được giám sát ATP là Tom Barnes xác nhận. Trọng tài McDougall đã được điều trị khẩn cấp.

Đám đông 6.000 khán giả trên sân đã la ó và đòi hai cây vợt phải thi đấu tiếp, nhưng trận đấu vẫn bị hủy bỏ và trên BBC, Nalbandian có giải thích vì hành động đó của mình. "Đó là một phản ứng không hay nhưng đôi khi, chúng tôi cáu giận trên sân và không làm chủ được bản thân,” tay vợt người Argentina cho biết. "Tôi đã phạm sai lầm và tôi thừa nhận điều đấy nhưng tôi không cho rằng trận chung kết sẽ kết thúc như vậy."

Về phía ban tổ chức Aegon Championships, tuy không muốn kết thúc trận chung kết theo một cách như vậy, đây là hệ thống giải thuộc ATP và họ buộc phải tuân theo những quy định. Theo điều 8.04 của ATP thì một cây vợt có hành vi cư xử xấu sẽ bị phạt với số tiền lên đến “25.000 USD hoặc bằng chính giá trị giải thưởng của giải đấu đó".

Với số tiền cho vị trí á quân chỉ là 44.945 euro (tương đương 36.114 USD), Nalbandian còn mất nhiều hơn thế bởi anh còn phải đối mặt với khoản phạt 10.000 USD vì hành vi phi thể thao và bị trừ tất cả số điểm đã giành được ở giải Aegon Championships.

Và trong khi Nalbandian đợi 10 năm mới xuất hiện trong một trận chung kết trên mặt sân cỏ kể từ Wimbledon, Cilic trở thành cây vợt người Croatia đầu tiên giành một danh hiệu trên mặt sân này kể từ thắng lợi của Goran Ivanisevic tại All England Club vào năm 2001.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục