Nadal vào bán kết Brazil Open

12:17 Thứ bảy 16/02/2013

Rafael Nadal đã vượt qua sự khởi đầu nghèo nàn trong set thi đấu thứ nhất để giành quyền vào bán kết Brazil Open sau khi đánh bại Carlos Berlocq của Argentina 3-6, 6-4 và 6-4 vào tối thứ Sáu.

Cựu số 1 thế giới đã nhảy lên một cách hưng phấn sau khi kết thúc trận đấu với Berlocq tay vợt xếp hạng 78 thế giới sau 2 giờ 24 phút để tiếp tục hy vọng giành danh hiệu đầu tiên của mình sau khi trở lại thi đấu từ chấn thương đầu gối trái.

Rafael Nadal đang có giải đấu thứ hai kể từ khi trở lại sau chấn thương

Trước đó tay vợt từng hai lần giành chức vô địch và được xếp hạng hạt giống số 2 của giải Nicolas Almagro đã gục ngã trước David Nalbandian với tỷ số 6/7, 6/3 và 6/7 ở giải đấu trên sân đất nện trong nhà tại thành phố lớn nhất Nam Mỹ.

Mặc dù Berlocq đã sớm vươn lên dẫn trước 3-1 trong set thi dấu thứ 3 nhưng với sự cổ vũ của đông đảo các CĐV có mặt trên sân, Nadal đã hoàn toàn chiếm ưu thế trước Berlocq ở set đấu cuối cùng để giành cho mình tấm vé vào vòng bán kết.

“Tôi biết rằng mình có thể để thua trong trận đấu nhưng may mắn là tôi đã trở lại trong set thi đấu cuối cùng. Tôi rất hạnh phúc bởi đó là một trận đấu rất khó khăn trước một đối thủ lớn. Tôi đang hạnh phúc để giành quyền vào bán kết và giờ chúng ta sẽ biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”, tay vợt người Tây Ban Nha phát biểu với báo giới.

Tại bán kết Nadal sẽ phải đối mặt với tay vợt đang đứng hạng 111 trên bảng xếp hạng thế giới, Martin Alund người đã đánh bại Filippo Volandri của Italy đứng vị trí thứ 88 thế giới sau hai set đấu với tỷ số 7-5, 7-6 (5).

“Tôi biết rất ít về cậu ấy nhưng Martin Alund đã có một giải đấu ngoại mục. Cậu ấy đang thi đấu rất tốt và có sự tự tin rất lớn”, cựu số 1 thế giới cho biết thêm.

Brazil Open là giải đấu thứ hai tay vợt 26 tuổi người Tây Ban Nha tham gia tranh tài sau chấn thương đầu gối. Tuần trước, Nadal đã trở lại thi đấu ở VTR Open tổ chức tại Vina del Mar ở Chile và đã để thua ở cả trận chung kết đơn nam và đôi nam.

Nadal cho biết mình vẫn cảm thấy đau ở đầu gối nhưng chấn thương đã được cải thiện rất nhiều. Tay vợt 11 lần giành Grand Slam cũng sẽ tham gia thi đấu tại Acapulco, Mexico, trong tháng này.

Hy vọng lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch tại Brazil Open của Almagro đã kết thúc ở vòng tứ kết sau khi để thua 7-6 (5), 3-6, 7-6 (3) trước Nalbandian, tay vợt đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên của mình kể từ năm 2010.

Hạt giống số 2 của giải người Tây Ban Nha đã thi đấu tốt nhưng không thể tận dụng thành công những cơ hội của mình trước tay vợt đang đứng hạng 93 thế giới. Hạt giống số 11 thế giới đã có tới 11 lần giành break nhưng chỉ tận dụng thành công hai cơ hội của mình trong khi tay vợt người Argentina đã tận dụng thành công 1 trong 4 lần giành break của mình.

Almagro đã giành 28 điểm ace so với 5 của Nalbandian, nhưng nó là không đủ khi tay vợt người Argentina thi đấu tốt ở hai loạt đấu tiebreakers để giành chiến thắng trong trận đấu kéo dài 2 giờ, 17 phút.

Nalbandian năm nay 31 tuổi lần đầu tiên lọt Top 3 trên bảng xếp hạng thế giới vào năm 2006, đây là lần đầu tiên Nalbandian đánh đơn tại Brazil Open. Nalbandian rút lui khỏi nội dung đánh đôi hồi đầu tuần khi người đồng đội Nadal đã quyết định nghỉ ngơi bởi chấn thương.

Almagro cũng đang tìm kiếm danh hiệu thứ 4 tại Brazil, sau khi đã giành chức vô địch ở giải đấu năm 2008. Đây là sự kiện đầu tiên của tay vợt này sau khi để thua 5 lần liên tiếp trước người đồng hương David Ferrer ở tứ kết Australia Open năm nay.

Nalbandian sẽ gặp Simone Bolelli của Ý ở vòng Bán kết, đây là lần đầu tiên Simone Bolelli giành quyền vào bán kết một giải đấu thuộc hệ thống ATP lần đầu tiên kể từ năm 2008 sau khi đánh bại Albert Montanes của Tây Ban Nha với tỷ số 6-4, 6-4.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục