Marco Reus: Cơn ác mộng của Bayern Munich

18:48 Thứ bảy 28/01/2012

Trên thị trường chuyển nhượng Reus đã “tặng’ cho Bayern một “cái tát” đau đớn vào niền kiêu hãnh, còn trên sân bóng tiền vệ trẻ của Borussia Monchengladbach tiếp tục đâm một “nhát dao” chí mạng vào tham vọng của Hùm xám xứ Bavaria. Trong thời điểm hiện tại thật không quá khi nói rằng cái tên Marco Reus chính là cơn ác mộng của đội bóng thành Munich.

Trong suốt thời gian qua Marco Reus đã làm cho những người Munich thực sự điên đảo. Đầu tiên là bởi tài năng của tiền vệ 22 tuổi này đã hoàn toàn thuyết phục những quan chức cấp cao của Hùm xám. Và khi mà Bayern đang quyết tâm để có được ngôi sao trẻ của Borussia Monchengladbach, thì Reus đã bất ngờ gia nhập Dortmund. Việc để mất Reus vào tay kình địch quả là một “cái tát” đau đớn vào tham vọng của Hùm xám. Trong suốt những năm qua với bề dày truyền thống và sức mạnh tài chính của mình, Bayern luôn được xem là con “Ngáo ộp” trên thị trường chuyển nhượng Bundesliga, họ hầu như chưa bao giờ thất bại trong những lần “săn mồi”. Nhưng với Reus Bayern đã thất bại, một thất bại thảm hại.

Marco Reus đã chọn Dortmund thay vì Bayern Munich. Ảnh: Reuters.

Nhưng niềm đau của Bayern đâu chỉ dừng lại ở đó. Khi mà nỗi đau trên thị trường chuyển nhượng còn chưa dứt thì họ lại tiếp tục nhận thêm một “nhát dao” chí mạng vào tham vọng lớn lao của Hùm xám trong mùa giải năm nay.

Bayern bước vào trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về với quyết tâm cao độ. Không chỉ vì họ là nhà vô địch của lượt đi, mà trận chiến với Monchengladbach còn mang ý nghĩa của một cuộc báo thù. Cho đến trước trận đấu lượt về, có lẽ những cổ động viên của đội bóng thành Munich vẫn chưa thể quên thất bại nhục nhã trước chính đối thủ trong ngày khai mạc Bundesliga của mùa giải năm nay. Với mong muốn trả món nợ đã vay ở lượt đi, Bayern đã ra sân với quyết tâm cao độ. Nhưng một lần nữa, đội bóng thành Munich lại phải nhận “cú đấm” đau đớn từ đối thủ. Và họ càng đau hơn khi người kết liễu Hùm xám không ai khác chính là “con mồi”  săn hụt của mình trong mùa giải.

Phút thứ 11, từ một tình huống chuyền bóng về của đồng đội, Neuer đã phát bóng rất ẩu, đưa bóng đến chân của Marco Reus và cầu thủ quan trọng nhất của Monchengladbach đã ngay lập tức thực hiện cú sút từ rất xa vào khung thành đã bỏ trống, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bốn phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Moenchengladbach đã dội gáo nước lạnh thứ hai vào Bayern khi Herrmann băng xuống phá bẫy việt vị rồi nhẹ nhàng đánh bại Neuer sau cú chọc khe thông minh của Mike Hanke.

Và chính Marco Reus đã gián tiếp giúp Dortmund, Schalke san bằng điểm số với Bayern Munich. Ảnh: Reuters.

Nhưng nỗi đau của Bayern chưa dừng lại ở đó. Sang hiệp 2, không những không tìm được bàn gỡ, Bayern còn để thủng lưới bàn thứ ba sau một pha phản công chớp nhoáng khác của Moenchengladbach. Phút thứ 71, Reus chọc khe rất chính xác để Herrmann lao xuống phá bẫy việt vị rồi vượt qua nốt Neuer trước khi sút bóng vào lưới trống để khép lại với chiến thắng cách biệt 3-1 dành cho đội chủ nhà.

Trận thua trước Monchengladbach không chỉ mất đi 3 điểm, mà ở đó Bayern còn mất rất nhiều thứ. Họ đã thua trong ngày mà thủ thành Manuel Neuer thi đấu tệ hại. Chính thủ môn của đội tuyển Đức là người đã biếu không cho Reus bàn thắng đầu tiên với một pha phá bóng cực kỳ cẩu thả. Họ đã thua trong một ngày mà “con mồi hụt” của mình thi đấu cực kỳ thăng hoa và làm lu mờ những ngôi sao tấn công bên phái đội khách. Và nghiêm trọng hơn với trận thua này, rất Bayern đã bị Dortmund và Schalke đuổi kịp trên bảng xếp hạng. Quả là một trận thua vô cùng tai hại của Hùm xám xứ Bavaria.

Bayern đã phải nhận một nhát dao chí mạng không chỉ từ Monchengladbach, mà còn từ chính “con mồi vồ hụt” của mình. Vào thời điểm hiện tại có thể khẳng định cái tên Marco Reus chính là nỗi ám ảnh khó phai của Bayern.

(Bạn đọc: Hà Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục