LFP giải thích vì sao xếp lịch thi đấu La Liga quá trễ

23:02 Chủ nhật 05/08/2012

Ủy ban điều hành La Liga mùa bóng 2012/13 đang hứng chịu luồng du luận chỉ trích cho quyết định bố trí các trận đấu diễn ra khá trễ so với trước đây. Mới đây, LFP đã chính thức giải thích về việc này.

The Liga de Futbol Profesional (LFP) đã thông báo để giải thích cho lịch thi đấu muộn hơn so với bình thường tại vòng đấu đầu tiên của La Liga. Thời gian được xác định là 23h00 (CET). Khung giờ này tác động đến Atl. Madridm Espanyol nên cả hai đã có những phát biểu hướng về phía LFP.

LFP. Ảnh: LFP

Gần như ngay sau đó, LFP đã đưa ra thông báo để nói rõ về lịch thi đấu này.

"Thời gian bắt đầu trận đấu được dựa vào sự đồng ý giữa hai tổ chức là LFP và AFE (Liên đoàn càu thủ). Giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha nên diễn ra vào dịp cuối tuần và cùng thời điểm với các giải đấu còn lại ở châu Âu, ngày 18/8.

Giới cầu thủ cần được bảo vệ trước cái lạnh giữa tháng 8 và AFE đề nghị LFP đảm bảo không trận đấu nào diễn ra trước 19h00 (CET).

Chính vì vậy mà LFP quyết định bố trí các trận đấu trong tháng 8 vào khung giờ không giống như thường lệ. Thời gian thi đấu sẽ được bố trí lại như cũ vào tuần thứ 3 của giải đấu.

LFP luôn muốn thời gian diễn ra các trận đấu phù hợp một cách có thể nhất và thuận thiện cho người hâm mộ theo dõi đội bóng của mình."


Vòng đấu đầu tiên của La Liga sẽ khởi tranh vào ngày 18/8.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục