Ibrahimovic : Bây giờ hoặc không bao giờ

00:54 Thứ năm 31/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hội đủ mọi yếu tố để trở thành một trung phong hoàn hảo, đã khoác áo rất nhiều đại gia tại Châu Âu. Thế nhưng vinh quang tại Champions League vẫn chưa một lần chạm tay anh – Zlatan Ibrahimovic.

Trò đùa số phận

Những CLB mà “gã điên” từng trải qua đều thuộc hàng “số má” ở châu Âu và đa số đều đủ tầm vô địch Champions League, đó là Juventus, Inter Milan, AC Milan, Barcelona hay thậm chí là PSG. Điều đáng nói là Ibra đi đến đâu thì CLB anh khoác áo vô địch giải quốc nội đến đấy, người ta gọi anh “ngài Scudetto” vì cứ đội bóng nào ở Serie A có anh trong đội hình thì nghiễm nhiên vô địch. Sau này, dù chuyển sang Barcelona hay PSG thì thói quen đó cũng không thay đổi, anh đã sưu tập thêm 1 chức VĐQG Tây Ban Nha và 2 chức vô địch Ligue 1.

Ibra trong màu áo Barca. Ảnh: Internet.

Trớ trêu thay gần 10 năm thi đấu ở Champions League, chưa một lần Ibrahimovic được ghi danh vào ngôi đền Champions League, thậm chí anh chưa một lần được đá trận chung kết ở mặt trận này. Ngày tiền đạo người Thụy Điển rời nước Ý để đến Nou Camp, anh đã bộc bạch với HLV Mourinho rằng anh đến Barcelona để sớm hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League với dàn cầu thủ huyền thoại xứ Catalan. Người đặc biệt không thể cản được Ibra và chỉ nhắn nhủ rằng, Inter Milan sẽ làm được điều đó trước Barcelona. Ibra không bao giờ tin vào điều đó, bởi thực lực của hai đội lúc bấy giờ thì rõ ràng Barcelona trên Inter Milan một bậc.

Nhưng đời ai có hay đâu chữ ngờ, ngay sau khi “gã điên” rời Giuseppe Meazza thì Inter Milan đã hạ chính ĐKVĐ Barcelona của Ibrahimovic để lên đỉnh Châu Âu. Càng đau đớn hơn khi biết rằng, ở mùa giải tiếp theo đó, khi Ibra khăn gói rời Nou Camp để trở lại nước Ý thì Barcelona lại tái chiếm ngai vàng Champions League sau một năm lỗi hẹn. Đúng là tạo hóa đã trêu ngươi “gã du mục” người Thụy Điển, bóng đá cho anh nhiều vinh quang nhưng vẫn làm Ibra chưa thỏa nguyện.

Không bây giờ thì bao giờ

Quyết định cập bến PSG vào mùa hè 2012 khiến nhiều người xem đó là bước lùi về chuyên môn của Ibra, người ta cho rằng anh đến PSG là vì tiền là để dưỡng già. Không sai, PSG cho anh rất nhiều tiền, nhưng họ cũng đang cho Ibra thấy được tham vọng hóa rồng của các ông chủ dầu mỏ giàu có. Túi tiền của PSG là không đáy, hai năm qua đội bóng nước Pháp đã thay máu gần như toàn bộ đội hình. Hàng loạt ngôi sao đã đặt chân đến sân Công viên các Hoàng tử : Từ Thiago Silva, Marquinhos, Cavani, Veratti, Cabaye, … mới đây là David Luiz chưa kể họ đang tiến rất gần đến “thiên thần” Di Maria của Real Madrid.

Ibra trong màu áo PSG. Ảnh: Internet.

Sau vài năm phục hưng và làm quen với đấu trường Châu Âu, có thể nói PSG đang sở hữu dàn lực lượng đồng đều và hùng mạnh bậc nhất trời Âu không kém gì Real Madrid hay Bayern Munich. Sau hai mùa giải phải dừng bước ở tứ kết một cách kém may mắn thì khát vọng chinh phục Châu Âu của Ibra và đồng đội đang hừng hực hơn bao giờ hết. Sắp bước vào cái tuổi 34, Ibra cũng hiểu được tuổi tác chính là kẻ thù của bóng đá và mùa giải tới có thể sẽ là mùa giải cuối cùng anh thi đấu với phong độ chói sáng nhất của mình.

Và sân Olympic hoa lệ ở Berlin, nơi tổ chức trận chung kết C1 2014-2015 sẽ là điểm hò hẹn của lịch sử, nơi mà nếu Ibra không đến, thì giấc mơ đi vào ngôi đền của các huyền thoại của anh sẽ mãi mãi dang dở…

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục