HAGL và CAHN, hai hoàn cảnh, một số phận

06:56 Thứ hai 25/12/2023

TinTheThao.com.vnNhững kết quả không tốt gần đây tại V-League 2023/2024 khiến tình hình tại 2 CLB HAGL và CAHN trở nên rối ren.

Sau thất bại bẽ bàng trước Khánh Hòa tại vòng 7 V-League 2023/24, BLĐ CLB CAHN đã có động thái mạnh mẽ và gửi lời cảnh báo đanh thép tới ông Gong Oh-kyun. Với chuỗi trận tệ hại 2 hòa và 2 thua kể từ khi dẫn dắt đại diện ngành công an tại giải VĐQG, chức danh HLV trưởng của nhà cầm quân 49 tuổi giờ đây chỉ còn đứng trên giấy tờ. Thay vào đó, cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam cùng ekip của mình chính thức bị truất quyền chỉ đạo kể từ vòng 8. Điều này làm dấy lên nguy cơ chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ bị sa thải giống như cách mà CAHN đã làm với HLV Flavio Cruz hay Paulo Foiani trước đây.

Ở một diễn biến khác, CLB HAGL cũng rục rịch tạo ra những thay đổi về nhân sự trên băng ghế chỉ đạo. Với sự bất lực của nhà cầm quân Kiatisuk Senamuang khi chưa để giúp đội bóng Phố Núi tìm được bất kỳ trận thắng nào kể từ ngày 29/07/2023 với 9 trận chỉ biết hòa và và chỉ mới có 2 điểm sau 7 trận tại V-League mùa này, đội chủ sân Pleiku quyết định bổ nhiệm HLV Vũ Tiến Thành trở thành GĐKT và góp mặt trong cabin huấn luyện của HAGL trong thời gian tới.

HAGL và CAHN, hai hoàn cảnh, một số phận - Bóng Đá

Chiến ghế thuyền trưởng của 2 HLV Gong Oh-kyun và Kiatisuk Senamuang bị lung lay dữ dội.

Động thái của HAGL và CAHN có nét tương đồng khi họ đang chịu số phận giống nhau với thành tích không tốt trong thời gian gần đây. Chưa biết chừng, cả 2 sẽ cùng nhau thay tướng ở các vòng đấu tới khi các HLV Gong Oh-kyun và Kiatisuk Senamuang đang không chứng minh được năng lực cầm quân tại đội bóng của mình. Đây thật sự là một kết quả mà ngay từ thời điểm xuất phát, cả nhà ĐKVĐ và đội chủ sân Pleiku khó lòng định liệu được.

Nếu thế bởi lẽ, trước khi V-League 2023/24 khởi tranh, CAHN là nhà ĐKVĐ với một lực lượng hùng hậu và được đánh giá cực cao cho tham vọng bảo vệ ngôi vương. Trong khi đó, với HAGL, dù không có nhiều sự bổ sung nhưng NHM khó lòng hình dung thảm cảnh đứng ở vị trí cuối BXH như hiện tại của đoàn quân HLV Kiatisuk.

HAGL và CAHN, hai hoàn cảnh, một số phận - Bóng Đá

CAHN và HAGL liên tiếp giành những kết quả đáng thất vọng. Ảnh: Vietnamnet.

Dẫu vậy, với đội chủ sân Pleiku, người ta đã hình dung về 1 mùa giải khó khăn đang chờ đón. Để rồi, hai hoàn cảnh khác nhau của đại diện ngành công an và đội bóng của bầu Đức lại quy chung về 1 số phận, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại với những kết quả đáng thất vọng và án trảm đang treo lơ lửng trên đầu các chiến lược gia được đánh giá tài năng bậc nhất tại V-League.

Còn quá sớm để nói về số phận của HAGL và CAHN hay kết cục của 2 HLV gồm Gong Oh-kyun và Kiatisuk Senamuang bởi trong tình thế hiện tại, BLĐ 2 CLB đang cố gắng tạo ra những sự thay đổi để trở lại với mục tiêu của chính mình. Với tiềm năng tài chính hùng hậu, rất có thể họ đều sẽ đạt được những bước tiến và vị thế tốt hơn trong thời gian tới. Nhưng qua đây, có thể thấy, V-League là một đấu trường đầy khắc nghiệt và không hề dễ dàng với tất cả các đội bóng lẫn từng cá nhân và mọi tính toán sai lầm đều có thể sẽ phải trả giá đắt.

Danh Nguyễn | 05:58 25/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục