Chung kết giải bóng chuyền VĐQG 2012: Suýt bể vì trọng tài!

10:18 Thứ hai 26/11/2012

Trận chung kết nam giữa Tràng An Ninh Bình và Đức Long Gia Lai suýt chút nữa đã rơi vào tình trạng hỗn loạn vì những sai sót không thể chấp nhận được của tổ trọng tài điều khiển.

Sự thể xảy ra ở ván thứ tư, khi đội bóng phố núi đang tạm dẫn trước với tỷ số 2-1. Thế nhưng, vị trọng tài thứ hai Lê Thanh Nhất và trọng tài chính Hoàng Quốc Lộc công nhận pha tấn công của cầu thủ Đức Long Gia Lai là hợp lệ, trong khi trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu pha tấn công này là sai luật. Bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy, cầu thủ tấn công của Đức Long Gia Lai đã ghi điểm ngoài cọc giới hạn (mà theo luật là vi phạm).

Tiêc rằng, thay vì sửa sai, thay vì hội ý với trọng tài biên để thay đổi quyết định, trọng tài Quốc Lộc vẫn công nhận đấy là pha ghi điểm hợp lệ, cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Các cầu thủ Tràng An Ninh Bình gần như nổi điên và ngay cả HLV trưởng Trần Văn Thư cũng tỏ ra ngỡ ngàng vì sự yếu kém trong công tác trọng tài ở trận đấu quan trọng như thế. Cũng khó mà hiểu được vì sao 2 vị trọng tài chính và phụ lại phớt lờ chuyên môn của trọng tài biên - người còn đứng ở xa hơn chính họ khi sự việc kể trên xảy ra.

Giám sát nhắc nhở trọng tài chính Quốc Lộc vào giữa trận chung kết. Ảnh: Nhật Anh

Mà không chỉ cầu thủ trên sân bị ức chế, khán giả cũng tỏ ra bức xúc và phản ứng ngày càng lớn trước kiểu điều khiển trận đấu thiếu công tâm như thế. Thậm chí, sau tình huống bắt sai này, 2 trọng tài Lộc và Nhất mất kiểm soát, để sai thêm 2 tình huống nữa, và có vẻ như đều muốn dồn ép đội bóng đến từ Ninh Bình. Chỉ sau khi trọng tài chính Quốc Lộc được các giám sát gọi đến để nhắc nhở, tình thế trên sân mới được vãn hồi.

Trở lại với trận chung kết, thắng 2 ván đầu ở các điểm số 30/28, 25/23, tưởng chừng như Đức Long Gia Lai sẽ dễ dàng khép lại trận chung kết với chiến thắng 3-0 chung cuộc. Tuy nhiên, đội bóng Ninh Bình càng chứng tỏ họ là đối thủ vô cùng “lì lợm”.

Kể từ ván thứ 3 trở đi cho đến khi trận đấu này khép lại, Bùi Trung Thảo, Bùi Văn Hải, Đinh Hoàng Trai, Giang Văn Đức, Phan Quốc Hội đã chơi quá xuất sắc. Hình như, sự cố từ đội ngũ trọng tài lại khiến họ siết chặt tay nhau hơn, đoàn kết hơn và hướng đến một chiến thắng. Điều đó có thể nhận thấy qua tinh thần chiến đấu của “thương binh” Bùi Trung Thảo - người tưởng chừng sẽ không thể dự trận chung kết được vì cổ chân trái vẫn còn sưng tấy.

Thắng lại 3 ván sau ở các điểm số 25/19, 28/26 và 15/12, Tràng An Ninh Bình tạo ra một trong những cú cán đích ngoạn mục nhất của làng bóng chuyền Việt Nam thời hiện đại.

Ở Đắk Lắk, Thông tin Lienvietpostbank tái ngộ cùng Ngân hàng Công thương ở trận chung kết nữ. Mặc dù để đội bóng ngành ngân hàng vượt lên dẫn trước 1-0, nhưng các tay đập Thông tin đã chơi rất hay và thắng ngược lại 3 ván sau, khép lại chiến thắng 3-1 chung cuộc để đoạt ngôi vô địch năm 2012.
Thanh Lâm - Minh Kiệt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục