Bóng chuyền nữ Việt Nam thua Thái Lan ở trận tranh chức vô địch

21:09 Chủ nhật 11/09/2022

Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt không thể tạo bất ngờ trước chủ nhà Thái Lan tại lượt trận cuối ASEAN Grand Prix tối 11/9.

BCN-01

Trong trận đấu mang tính chất quyết định cho ngôi đầu bảng để giành chức vô địch, tuyển Việt Nam thất bại 0-3 trước Thái Lan với các tỷ số 19-25, 17-25 và 24-26. Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội một lần nữa nếm trái đắng trước người Thái, nhận ngôi á quân cùng 20.000 USD tiền thưởng.

BCN-02

Trước sức ép từ khán giả nhà cùng việc quá am hiểu lẫn nhau, tuyển Việt Nam tỏ ra căng cứng tâm lý và phối hợp không được tốt. Hàng sau có phần được cải thiện nhưng chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh lại có nhiều đường chuyền khó cho đồng đội, khiến các tay đập Việt Nam khó ghi điểm.

BCN-03

Bên kia lưới, nhạc trưởng Guedpard Pornpun điều tiết lối chơi nhịp nhàng, khiến hàng chắn Việt Nam khó biết hướng tấn công. Các tay đập của Thái Lan thay nhau ghi điểm với những cú đập uy lực, khiến bầu không khí trong nhà thi đấu Chartchai Hall trở nên sôi động, với sự cổ vũ của khoảng 5.000 khán giả.

BCN-04

Thanh Thúy vẫn là mũi công chủ lực của tuyển Việt Nam, nhưng chủ công cao 1,93 m bị hàng chắn theo khá sát. Tuyển Việt Nam chỉ giằng co được với Thái Lan ở nửa đầu set trước khi đối thủ nới rộng cách biệt và thắng 2 set đầu khá dễ dàng.

BCN-05

Giữa set hai, Wipawee Srithong bị lật cổ chân sau tình huống bám chắn. Cô phải nhờ sự trợ giúp của đồng đội để khiêng ra sân và không thể đấu tiếp. Dù vậy, Thái Lan vẫn còn những quân bài dự bị chất lượng. Sasipaporn Janthawisut vào thay thế và ghi điểm đều đặn mỗi khi được trao cơ hội.

BCN-06

Trong set 3, HLV Tuấn Kiệt cho Vi Thị Như Quỳnh vào thế chỗ Phạm Thị Nguyệt Anh nhằm tăng cường khả năng tấn công. Bên cạnh đó, Hoàng Thị Kiều Trinh (số 11) chơi quyết liệt với những cú đập dũng mãnh giúp tuyển Việt Nam tạo khoảng cách 4 điểm.

BCN-07

Thế dẫn điểm của Việt Nam dần bị Thái Lan rút ngắn và họ gỡ hòa ở điểm 16-16. Những đường chuyền khó của Lâm Oanh khiến cơ hội của tuyển Việt Nam lần lượt trôi qua. Sau điểm số 20, tuyển Việt Nam vào thế bị bám đuổi. Dù gỡ hòa 24-24, các cô gái Việt Nam vẫn phải chấp nhận thua 24-26.

BCN-08

Thái Lan giành chức vô địch sau 3 trận toàn thắng với cùng tỷ số 3-0 trước Việt Nam, Philippines và Indonesia. Đây là bước đệm tốt của họ trước khi tham dự giải vô địch thế giới vào cuối tháng 9. Indonesia giành hạng 3 sau trận thắng 3-0 trước Philippines.

Ảnh: AVC

Duy Minh - Zing.vn | 21:00 11/09/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục