Bóng chuyền nữ Việt Nam thua đáng tiếc trước Trung Quốc

19:45 Thứ hai 22/08/2022

Tuyển nữ Việt Nam thất bại 2-3 trước Trung Quốc ở trận tranh ngôi nhất bảng A Cúp bóng chuyền châu Á 2022 tại Philippines trưa 22/8.

BCN-01

Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội ngược dòng bất thành trước Trung Quốc, lực lượng hầu hết sinh sau năm 2002, với các tỷ số 12-25, 6-25, 31-29, 25-21 và 12-15 sau hơn hai giờ thi đấu. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt xếp nhì bảng A sau hai lượt trận, kém Trung Quốc một điểm.

BCN-02

Trước đối thủ phát bóng khó chịu, bước một tuyển Việt Nam liên tục hỏng trong hai set đầu, khiến chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh không thể có những đường chuyền thuận lợi cho các mũi công. Thanh Thúy và đồng đội tấn công yếu ớt, bị đối thủ theo sát và liên tục mất điểm.

BCN-03

Hàng chắn cao của Trung Quốc luôn dựng sẵn mỗi khi tuyển Việt Nam tấn công. Với việc không có bước một tốt, tuyển Việt Nam chủ yếu tấn công ở hai biên nên rất dễ bị bắt bài. Thanh Thúy bị khóa chặt và hầu như không ghi điểm ở hai set đầu.

BCN-04

Trong khi đó, các tuyển thủ trẻ Trung Quốc có nền tảng kỹ thuật tốt cùng chiều cao vượt trội không mấy khó khăn mỗi khi tấn công. Họ thắng áp đảo trong hai set đầu với tỷ số 25-12 và 25-6.

BCN-05

Sau khi thua hai set đầu, HLV Tuấn Kiệt thay đổi đội hình khi tung Vi Thị Như Quỳnh vào sân đánh cặp chủ công với Phạm Thị Nguyệt Anh, bên cạnh Đoàn Thị Xuân chơi đối chuyền thay Hoàng Thị Kiều Trinh, đồng thời cho Thanh Thúy ra nghỉ.

BCN-06

Lối chơi tuyển Việt Nam biến hóa hơn khi không còn phụ thuộc nhiều vào Thanh Thúy. Nguyệt Anh (số 7) trở thành điểm sáng của tuyển Việt Nam với những cú đánh chéo góc ở biên 4 cùng các pha phát bóng khó chịu.

BCN-07

Hàng sau tuyển Việt Nam cũng trở nên chắc chắn hơn với sự luân phiên của hai libero Lê Thị Thanh Liên và Nguyễn Thị Kim Liên, tạo điều kiện cho Lâm Oanh phân phối bóng. Mọi cầu công của tuyển Việt Nam đều sẵn sàng, gây khó cho đối thủ trong việc phán đoán. Các cô gái áo vàng thắng kịch tính hai set sau để cân bằng tỷ số 2-2.

BCN-08

Thanh Thúy trở lại sân từ cuối set 3 và chơi vị trí đối chuyền đã có màn thể hiện tốt hơn so với 2 set đầu. Đội trưởng tuyển Việt Nam dẫn dắt đồng đội thắng kịch tính 31-29 và 25-21 để cân bằng tỷ số 2-2.

BCN-09

Trong set quyết định, tuyển Việt Nam luôn trong thế bám đuổi. Sau khi cân bằng được điểm số 9-9, các cô gái Việt Nam không tận dụng tốt các cơ hội, trong khi Trung Quốc chắt chiu hơn với những tay đập chất lượng. Họ thắng 15-12 để khép lại trận và giữ vững ngôi nhất bảng A.

BCN-10

 

Ảnh: SMM Volleyball

Duy Minh - Zing.vn | 15:28 22/08/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục