Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á

21:19 Chủ nhật 21/08/2022

Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội thắng chủ nhà Philippines 3-0 ở trận ra quân Cúp bóng chuyền châu Á 2022 tối 21/8.

BC-01

Trong lần trở lại sân chơi châu lục kể từ năm 2018, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Philippines với các tỷ số 25-19, 25-17 và 31-29. Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy vẫn là điểm sáng của tuyển Việt Nam dù mới hội quân 2 ngày vì tập trung cùng câu lạc bộ Nhật Bản.

BC-02

Chuyền hai Võ Thị Kim Thoa (số 14) trong lần đầu khoác áo tuyển đã gặp nhiều khó khăn do bước một yếu của đồng đội ở hàng sau. Libero Nguyễn Thị Kim Liên cùng chủ công Phạm Thị Nguyệt Anh liên tục hỏng bước một khiến Việt Nam bị dẫn điểm khá xa ở đầu set một. Sau lần hội ý kỹ thuật đầu tiên, các cô gái áo đỏ mới dần bám kịp điểm số và bứt lên.

BC-03

Thanh Thúy vẫn là chỗ dựa tin cậy của đội tuyển khi ghi điểm đều ở các vị trí trên sân. Chủ công cao 1,93 m ghi được 16 điểm tấn công bên cạnh 2 điểm phát bóng cùng một pha chắn bóng thành công, trở thành vận động viên ghi điểm nhiều nhất trận.

BC-04

Chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh (số 19) cùng Đoàn Thị Xuân vào sân nửa cuối mỗi set nhằm đổi cầu tấn công. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt liên tục đứng sát đường biên để chỉ đạo học trò khi tuyển gặp khó khăn.

BC-05

Gặp khó khăn trong việc bắt bước một nhưng tuyển Việt Nam với những cầu thủ chất lượng hơn đã nắm giữ thế trận ở nửa cuối set một và 2. Các tay đập Philippines chơi tự tin và nhận sự cổ vũ lớn từ người hâm mộ nhưng bất lực tìm kiếm set thắng.

BC-06

Trong set 3, tuyển Việt Nam liên tục dẫn trước, thay vì phải bám đuổi như hai set đầu. Các cô gái áo đỏ tạo khoảng cách 4-5 điểm. Tuy vậy, điểm yếu bước một của Việt Nam một lần nữa bộc lộ, khiến họ bị cân bằng ở điểm số 22-22.

BC-07

Các cô gái Philippines, với thành phần tham dự là đội vô địch quốc gia Crimeline, chơi đầy quyết tâm và bám đuổi quyết liệt. Trong khi đó, tuyển Việt Nam bị sức ép lớn trước sự cổ vũ của khán giả. May mắn thay, Thanh Thúy ở cầu trên khi đó, ghi cả 3 điểm để giúp đội nhà vượt qua khó khăn.

BC-08

Hàng chắn tuyển Việt Nam cũng có ngày thi đấu tốt với tổng cộng 13 điểm được ghi, so với 7 của đối thủ. Đoàn Thị Xuân, Nguyễn Thị Trinh và Trần Thị Bích Thủy tạo thành bức tường chắc chắn trước những pha đập của đối thủ.

BC-09

Thắng lợi 3-0 giúp tuyển Việt Nam xếp nhì bảng A khi kém Trung Quốc chỉ số phụ. Hai đội sẽ có cuộc so tài lúc 12h ngày 22/8 để cạnh tranh ngôi nhất bảng. Tại giải lần này, Trung Quốc mang đội hình trẻ tham dự.

Ảnh: SMM Volleyball

Duy Minh - Zing.vn | 20:40 21/08/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục