Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Philippines, vào chung kết SEA Games 31

20:39 Thứ năm 19/05/2022

Tại lượt đấu cuối vòng bảng chiều 19-5, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại đối thủ Philippines với tỉ số 25-23, 25-19 và 25-17, giành quyền tham dự trận tranh HCV SEA Games 31 với tuyển Thái Lan.

BC-01

 

BC-02

Đội trưởng Thanh Thúy (số 3, áo đỏ) dẫn dắt hàng công tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Sau 4 lượt đấu vòng bảng, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành 3 chiến thắng và chiếm ngôi nhì bảng. Với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội đầu bảng vào thi đấu tranh HCV SEA Games 31, đội chủ nhà sẽ tái đấu Thái Lan để xác định ngôi hậu chung cuộc.

BC-03

 

BC-04

Các cô gái Việt Nam thi đấu khởi sắc trước đối thủ Philippines.

Trái với những suy đoán ban đầu, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón các cô gái Philipppines ở lượt đấu cuối vào ngày 19-5. 

Với đội hình xuất phát có sự góp mặt của những trụ cột: Hoàng Thị Kiều Trinh, Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Lâm Oanh, Lê Thị Thanh Liên và đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy, đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng tự tin nhập cuộc nhanh chóng.

BC-05

Chủ công Bích Tuyền liên tục tạo vất vả cho hàng chắn của đối phương.

BC-06

Đội chủ nhà thắng dễ ở hai ván đấu còn lại.

Ván đấu thứ nhất là sự giằng co kịch tính giữa hai đội nhưng với sự năng nổ của chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã ngược dòng để giành chiến thắng, tạo lợi thế dẫn bàn.

Khởi đầu suôn sẻ cùng lợi thế thi đấu sân nhà, các cô gái tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được tiếp thêm động lực, thi đấu hưng phấn và dễ dàng giành chiến thắng trước Philippines ở hai ván đấu còn lại.

BC-07

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tái đấu Thái Lan trong trận tranh HCV SEA Games 31.

Chiến thắng này giúp đội chủ nhà xếp thứ hai vòng đấu bảng với 3 trận thắng, 1 trận thua. Trong khi đó, đương kim vô địch Thái Lan tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng chuỗi 4 trận toàn thắng, dẫn đầu sau khi kết thúc vòng đấu bảng.

Ngày 22-5, tại Nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh), tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tranh chung kết với tuyển Thái Lan, trong khi Indonesia và Philippines sẽ thi đấu trực tiếp tranh HCĐ.

* Ảnh: Hoàng Triều

Tường Phước - Nld.com.vn | 20:29 19/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục