Cảm xúc tifosi: Mãi là niềm tự hào

13:57 Thứ ba 03/07/2012

Vậy là một tháng ăn bóng đá, ngủ bóng đá đã khép lại. Chiếc cúp danh giá nhất châu Âu cuối cùng cũng tìm được chủ nhân. Vẫn dặn lòng rằng, đi đến chặng cuối này đã là vui lắm nhưng cái lòng tham của con người thì có bao giờ định lượng được đâu, nhất là trong bóng đá, cái ý muốn thiệt hơn lại càng dữ dội.

Con đường Azzurri đã đi sẽ mãi là niềm tự hào trong lòng người hâm mộ- Ảnh Getty

Cứ mỗi trận đấu qua đi, tifosi lại càng háo hức. Hú vía qua vòng bảng, người hâm mộ tuyển Thiên thanh mơ về vòng tứ kết. Chiến thắng Anh trên loạt penalty cân não, tất cả đều thở phào, vào được đến bán kết là vui rồi, còn thắng hay thua cũng sẽ không buồn nữa. Rồi "lòng tham" lại nổi lên cùng chiến thắng trước người Đức. Ừ thì đúng là tham lam đấy, tham lam vì cứ mong muốn một cái tên bị đánh giá thấp hơn sẽ giành chiến thắng, nhưng dường như nó lại là một thứ tham lam không hề đáng giận. Người ta có quyền như vậy, có quyền được tham lam khi người ta đã cố gắng nghĩ về chiến thắng và tìm cách để đi đến chiến thắng cuối cùng.

Vậy mà trời chẳng chiều lòng người, có lẽ Chúa muốn dựng tượng cho một điều vĩ đại mới. Chúa gọi tên Tây Ban Nha cho lịch sử để rồi người Ý đành ngậm ngùi làm người số 2. Những mơ ước không thành hiện thực, Balotelli không thể ghi bàn, Pirlo đã làm hết sức mình nhưng mọi thứ chẳng thể thay đổi. Bill Shankly từng nói "Nếu anh về nhất, anh là số một. Nếu anh về nhì, anh chẳng là gì cả". Lúc này Italia là người thứ hai, họ chẳng là gì cả ư? Không, chặng đường đi từ hi vọng thành tham vọng, chặng đường dũng cảm của những con người đi từ những nhàu nát vòng bảng đến đội quân hùng hậu trước trận chung kết là rất đáng khen. Và tất nhiên, dù bị đánh bại với tỉ số không tưởng 4-0, dù chơi một trận chung kết nhạt nhòa nhưng con đường Azzurri đã đi sẽ mãi là niềm tự hào trong lòng người hâm mộ.

Cho dù “Thần khúc Azzurri” không có hồi kết “Thiên đàng” nhưng với những gì Prandelli đã khởi xướng, một nền phục hưng của bóng đá Italia sau 6 năm có thể đang bắt đầu…

Kỳ Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục