Bán kết lượt đi Europa League: Khách át chủ

09:50 Thứ năm 19/04/2012

Vòng bán kết Europa League năm nay là 2 cặp đấu rất cân bằng. Với phong độ của Athletic Bilbao cùng thành tích đối đầu tốt của Valencia, 2 đội khách này hứa hẹn sẽ lấn lướt 2 đội chủ nhà Sporting Lisbon và Atletico Madrid.

2h05 ngày 20/4, sân Vicente Calderon: Atletico Madrid- Valencia

Đây là cặp đấu có rất nhiêu duyên nợ. Cách đây 2 mùa giải, chính Atletico Madrid đã loại Valencia cũng tại vòng bán kết Europa League theo luật bàn thắng trên sân khách. Lượt đi trên sân Mestalla 2 đội hòa 2-2, lượt về tại Vicente Caldero hòa 0-0 giúp Atletico Madrid tiến vào trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch sau chiến thắng 2-1 trước Fulham.

Về thành tích đối đầu ở La Liga, Valencia có phần nhỉnh hơn khi giành chiến thắng 55 trong tổng số 144 lần 2 đội gặp nhau. Atletico Madrid chỉ giành được chiến thắng 51 lần. Với việc hai bên đã quá hiểu nhau, trận đấu sẽ được quyết định khi đội bóng nào tận dụng cơ hội tốt hơn.
Bán kết lượt đi Europa League: Khách át chủ

A.Madrid có cơ hội vượt qua Valencia hay không phụ thuộc rất lớn vào Falcao

Xét về phong độ ở Europa League mùa này, Atletico Madrid thi đấu tốt hơn, ấn tượng hơn so với Valencia. Họ đã toàn thắng cả 8 trận trên sân nhà mùa này với phong độ xuất sắc của Radamel Falcao - người đã ghi được 8 bàn qua 12 trận đấu. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc đến tiền vệ Adrian, người không chỉ đảm nhận tốt khâu kiến thiết mà còn rất "mắn" bàn thắng. Phá vỡ được mối liên kết giữa 2 cầu thủ này, Valencia sẽ có cơ hội chiến thắng.

Về phần đội khách, họ chơi không tốt trên sân khách tại vòng knock-out khi bị PSV cầm hòa và để thua trước AZ Alkmaar. Đổi lại phong độ của các cầu thủ là khá tốt, điển hình là trung vệ Rami khi anh ghi đến 3 bàn trong 4 trận đấu trước 2 đội bóng Hà Lan này. Bên cạnh đó, tiền vệ Mehmet Topal cũng chơi cực tốt khi hợp cùng Tino Costa ở trung tâm hàng tiền vệ thay cho Albelda. Một thống kê khác giúp họ tự tin là trong 2 trận đấu mùa này tại La Liga, Valencia đều không thua Atletico Madrid. Họ thắng 1-0 tại sân Mestalla và hòa 0-0 tại Vicente Calderon trong trận đấu đầu tháng 2 vừa qua.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrdi: Courtois, Godin, Perea, Juanfran, Luis Filipe, Arda Turan, Diego, Gabi, Adrian, Tigao, Falcao

Valencia: Guaita, Ruiz, Rami, Mathieu, Ricardo Costa, Alba, Tino Costa, Topal, Feghouli, Piatti, Soldado.

2h05 ngày 20/4, sân Jose Alvalade: Sporting Lisbon - Athletic Bilbao

Sporting Lisbon là kẻ “lạc lõng” giữa 3 đội bóng của Tây Ban Nha và cũng là đội bóng được đánh giá thấp nhất. Thế nhưng, để có thể giành được chiến thắng trước đội bóng của Bồ Đào Nha này không hề dễ dàng chút nào. Có một thống kê của Sporting Lisbon khiến các đội bóng đến đây làm khách chắc chắn sẽ rất dè chừng đó là họ đã toàn thắng tại sân nhà Jose Alvalade kể từ khi HLV Ricardo Sa Pinto tiếp quản đội bóng từ giữa tháng 2. Tổng cộng họ đã thắng đến 8 trận liên tiếp tại đây, trong đó có đội bóng hùng mạnh Man City, ghi được 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, Sporting Lisbon mới lại lọt vào bán kết cup Châu Âu. Tinh thần đang lên cao, sân nhà là những lợi thế rất lớn của Sporting Lisbon trước Athletic Bilbao. Ở trận bán kết sắp tới đội bóng của Bồ Đào Nha sẽ có sự trở lại của tiền vệ trung tâm cực kỳ quan trọng Daniel Carrico. Anh hứa hẹn sẽ hợp cùng Elias tạo nên bộ đôi tiền vệ ở giữa sân đối chọi lại với hàng tiền vệ cực mạnh của A. Bilbao. Bên cạnh đó, Sporting Lisbon còn trông chờ vào sự tỏa sáng của Ricky van Wolfswinkel - chân sút đang được Man United để mắt, cũng như đội trưởng Anderson Polga, nhà vô địch World Cup 2002. A. Bilbao sẽ không thể coi thường đội bóng đã loại Man City này.
Bán kết lượt đi Europa League: Khách át chủ

Athletic Bilbao là bài toán khó giải cho HLV Sa Pinto

Về phần A. Bilbao họ hoàn toàn tự tin vào phong độ của mình. Đội bóng của Marcelo Bielsa chỉ thua 1/14 trận ở Europa League mùa này. Trong đó, phong độ trên sân khách của họ cực kỳ ấn tượng với 2 chiến thắng rất thuyết phục trước Man United và Schalke 04. Lối chơi mà Bielsea xây dựng cho A. Bilbao vừa kỹ thuật, vừa chắc chắn. A.Bilbao sẽ có mặt đầy đủ những hảo thủ đang có phong độ rất cao cho chuyến làm khách tại Bồ Đào Nha từ đội trưởng Iraola, tiền đạo Llorente cho đến De Marcos, Susaeta, Ander Herrera và cả “thần đồng” Iker Muniain. Nếu cứ giữ được phong độ như suốt thời gian qua, A. Bilbao hoàn toàn có cơ hội để giành một kết quả có lợi ngay tại sân khách

Đội hình dự kiến:

Sporting Lisbon: Patricio, Polga, Pereira, Insua, Xandao, Schaars, Nailevich, Diego Capel, Matias Fernandez, Andre Martin, Ricky van Wolfswinkel

Atletic Bilbao: Iraizoz, Amorebieta, Iraola, Mikel San Jose, Susaeta, Ocio, Javi Martinez, Ander Herrera, De Marcos, Muniain, Llorente.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục