03h00 ngày 13/12, Juventus vs Cagliari: Ôm chi cho nặng bụng

15:14 Thứ tư 12/12/2012

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước mùa giải năm nay, Chủ tịch Andrea Agnelli từng mạnh miệng tuyên bố Juventus sẽ thâu tóm mọi danh hiệu. Nhưng đến thời điểm hiện tại, có lẽ Bianconeri phải chỉnh lại tầm radar để không rơi vào cảnh “lắm mối tối nằm không”.

Juventus hiện đang còn chinh chiến ở 3 mặt trận chính là Champions League, Serie A và Coppa Italia. Cả 3 đấu trường trên, đoàn quân của Antonio Conte đều đang có được thành tích khá tốt. Bianconeri đang dẫn đầu cuộc đua tới Scudetto với 4 điểm nhiều hơn Inter Milan, lọt vào vòng knock-out Champions League với ngôi đầu bảng E. Còn tại Coppa Italia, Juve sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng 1/8 trong cuộc tiếp đón Cagliari ngày hôm nay.

So với 2 chiếc cúp nói trên, Coppa Italia rõ ràng kém danh giá hơn về mọi mặt: danh tiếng, tiền bạc… Đúng là giải đấu này chính là con đường ngắn nhất để Juventus đến với danh hiệu song lúc này họ cũng chẳng quá “mót” những chiếc cúp nhỏ như vậy sau khi đã đăng quang tại Serie A mùa giải năm ngoái. Như lời của chính vị thuyền trưởng Conte thì “mục tiêu của Bianconeri chính là làm được điều gì đó ở Champions League và Serie A”.

Juve không quá máu Coppa Italia

Việt Nam chúng ta hay có câu “lắm mối tối nằm không”. Chắc chắn Antonio Conte cũng thừa hiểu điều đó. Với lực lượng hiện tại, sẽ rất khó để Juve có thể chinh chiến trên tất cả các đầu trường. Họ sẽ phải tập trung vào 2 mặt trận chính là Champions League và Serie A. Còn Coppa Italia, dĩ nhiên sẽ là sân chơi cho các cầu thủ trẻ và dự bị.

HLV Antonio Conte, người vừa trở lại sau án cấm chỉ đạo, cũng thẳng thắng thừa nhận sẽ tiến hành xoay vòng trong cuộc tiếp đón Cagliari ngày hôm nay. Cuối tuần này Bianconeri sẽ chỉ phải tiếp đón một Atalanta trên sân nhà, tuy nhiên, những cú vấp gần đây đã cho thấy Serie A không còn là sân chơi của riêng họ nữa. Sự cẩn trọng lúc này là cần thiết khi mà khoảng cách giữa Juve và Inter vốn chỉ là 4 điểm. Một cú vấp sẽ khiến họ phải nhận rất nhiều sức ép từ phía đối thủ.

Cagliari có thể không giành được một thành tích đáng kể nào trong suốt quãng thời gian vừa qua song họ chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Chắc chắn Juventus chưa bao giờ quên được trận hòa tai hại trong trận lượt đi trên sân nhà mùa giải năm ngoái từng khiến họ điêu đứng bởi sức ép từ phía Milan.

Một Juve mạnh nhất đã khó khăn như vậy, một Juve B ngày hôm nay chắc chắc sẽ còn vất vả bội phần. Thêm nữa, khác với Bianconeri, Cagliari vốn chẳng vướng bận gì. Họ đang đứng ở vị trí thứ 14 khá an toàn tại Serie A. Sự quyết tâm cùng tinh thần thi đấu có thể sẽ tạo nên khác biệt ở trận chiến ngày hôm nay.

Dự đoán: 0-1


Thông tin lực lượng:

+Juventus: Buffon, Pirlo được cho nghỉ. Lucio, Bendtner, Pepe chấn thương. Giovinco trở lại.

+Cagliari: Sardinia trở lại.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Storari, Barzagli, Bonucci, Caceres, Padoin, G'ini, Pogba, Marchisio, De Ceglie, Giovinco, Quagliarella.

Cagliari: Avramov, Perico, Rossettini, Ariaudo, Avelar, Ekdal, Nainggolan, Dessena, Ceppellini, Ibarbo, Pinilla.
Phương Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục