Dấu ấn Serie A 23/24 của AS Roma

09:40 Thứ tư 22/05/2024

TinTheThao.com.vnĐội bóng thủ đô nước Ý đã thể hiện thế nào trong mùa giải đầu tiên của Daniele De Rossi?

Chiến dịch Serie A 2023-2024 của AS Roma là một mùa giải của sự kiên cường và nhạy bén về mặt chiến thuật, phản ánh sự theo đuổi không ngừng nghỉ của họ tại một trong những giải đấu cạnh tranh nhất thế giới.

Hiện đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng giải đấu, Roma đã thể hiện sự kết hợp cân bằng giữa sức mạnh tấn công và chắc chắn trong phòng ngự, đặc biệt là trong giai đoạn hai của mùa giải dưới thời tân huấn luyện viên Daniele De Rossi. Hành trình của họ trong mùa giải này không chỉ là những trận thắng hay số điểm kiếm được mà còn là những câu chuyện được tạo ra trong và ngoài sân cỏ.

Roma đã hồi sinh dưới thời De Rossi.

Dấu ấn ở Serie A 2023-2024

  • Roma vs Cagliari : Màn trình diễn vượt trội giúp Roma giành chiến thắng 4-0, nổi bật là cú đúp của Paulo Dybala và bàn thắng mở tỷ số của Lorenzo Pellegrini.​.

  • Sự ổn định trong phòng ngự: Khả năng cân bằng giữa tấn công với hàng phòng ngự chắc chắn của Roma là nền tảng trong chiến thuật của họ, với những cầu thủ chủ chốt như Chris Smalling và Gianluca Mancini mang lại sự vững chắc nơi hàng thủ.

Thách thức và cơ hội

Bất chấp màn trình diễn mạnh mẽ của mình, Roma vẫn phải đối mặt với những thách thức, chẳng hạn như sự ổn định trước các đội bị đánh giá thấp hơn và chấn thương của các cầu thủ chủ chốt. Tuy nhiên, những trở ngại này sẽ tạo cơ hội cho các tài năng trẻ thăng tiến và giúp cho đội bóng hoàn thiện hơn nữa các phương pháp tiếp cận chiến thuật của mình.

Con đường phía trước

De Rossi gần đây đã nói rằng ông có ý tưởng rõ ràng về những gì đội bóng sẽ cần vào mùa hè tới về những bản hợp đồng mới. Giallorossi sẽ mời về giám đốc thể thao mới, Florent Ghisolfi, nhưng quan chức người Pháp dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với ngân sách chuyển nhượng rất thấp. Rõ ràng, việc giành quyền tham dự Champions League sẽ thúc đẩy tài chính của câu lạc bộ, nhưng Giallorossi phải hy vọng Atalanta vô địch Europa League và cán đích ngoài top 4 ở Serie A.

Bảng xếp hạng hiện tại và những cái tên nổi bật trong mùa giải

Tính đến thời điểm cập nhật mới nhất, Roma đã đảm bảo vị trí thứ 5 tại Serie A với thành tích 17 trận thắng, 8 trận hòa và 9 trận thua. Màn trình diễn này nhấn mạnh tinh thần và nỗ lực của họ để giành một suất tham dự UEFA Champions League​.

Những nhân tố chính và đóng góp của họ

Lukaku không hề tệ như NHM nghi ngờ.

Mùa giải này đã chứng kiến ​​màn trình diễn xuất sắc của một số cầu thủ chủ chốt:

  1. Lorenzo Pellegrini – Anh là người đóng vai trò quan trọng, thể hiện khả năng lãnh đạo và ghi bàn tuyệt vời của mình.

  2. Paulo Dybala – Tiền đạo người Argentina sắm vai người hùng trong những thời điểm khó khăn, đóng góp đáng kể với những bàn thắng và đường kiến ​​tạo.

  3. Romelu Lukaku – Bất chấp những lời chỉ trích và một số màn trình diễn gây tranh cãi trong các trận đấu quan trọng, cầu thủ người Bỉ đã ghi 21 bàn sau 46 trận trên mọi đấu trường.

Nguyễn Quốc Đăng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục